Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều nay (15/3), liên quan đến việc nới lỏng hoạt động một số dịch vụ, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, từ 0h ngày 16/3, đối với tuyến xe liên tỉnh cho phép hoạt động trở lại bình thường với số lượng hành khách đúng bằng quy định của xe được cấp phép. Sở GTVT có hướng dẫn cụ thể cho công tác phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng

“Với quán game, internet cho phép hoạt động trong tình hình mới, đảm bảo việc phòng chống dịch. Người đến sử dụng phải khai báo y tế một cách đầy đủ, đảm bảo khoảng cách 1m giữa người với người”, ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch TP  đề nghị các sở ban ngành, tổ chức, đoàn thể và các địa phương căn cứ việc nới lỏng trong thời gian qua chủ động lên phương án điều chỉnh hoạt động của ngành, lĩnh vực để thực hiện mục tiêu kép là vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế.

“Những hoạt động khác, TP sẽ tiếp tục nghiên cứu và có chỉ đạo sau”, ông Chử Xuân Dũng nhắc.

Lãnh đạo TP cũng lưu ý, nguy cơ về dịch bệnh với Hà Nội vẫn cao và nhắc nhở người dân đã có nhiều dấu hiệu chủ quan.

Theo ông, nới lỏng hoạt động để đời sống xã hội quay trở lại bình thường, phát triển kinh tế nhưng phải kiểm soát chặt các biện pháp phòng dịch.

“Nếu không thực hiện nghiêm để 1 ca nhiễm thì cuộc sống, an sinh xã hội sẽ rất khó khăn”, Phó Chủ tịch UBND TP nói.

Ông Chử Xuân Dũng giao Sở Y tế tiếp tục triển khai xét nghiệm với các trường hợp có nguy cơ cao, ưu tiên khu đông dân cư, khu công nghiệp; tránh việc chủ quan trong giám sát, thực hiện; tiếp tục tiêm vắc-xin cho các đối tượng ưu tiên, theo dõi phản ứng sau khi tiêm, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Ông đề nghị các quận huyện cần tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K; yêu cầu khai báo y tế bắt buộc theo yêu cầu của Bộ Y tế…

Hà Nội sẽ tiêm vắc-xin Covid-19 cho cả người vãng lai trên địa bàn

Hà Nội sẽ tiêm vắc-xin Covid-19 cho cả người vãng lai trên địa bàn

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, TP dự kiến tiêm vắc-xin Covid-19 đầy đủ cho người dân trên 18 tuổi, kể cả người vãng lai ở địa bàn.  

Hương Quỳnh