- Phó chủ tịch HĐND xã bị kỷ luật cách hết chức vụ trong đảng vì đã khai man tuổi của mẹ ruột để trục lợi tiền chính sách.

Ông Phan Nam, Phó chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa thi hành quyết định kỷ luật một số cán bộ liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền vụ khai man tuổi mẹ đẻ để hưởng trợ cấp người cao tuổi.

{keywords}
Trụ sở xã Thạch Điền

Cụ thể, ông Hệ bị cách chức Đảng ủy viên 2 nhiệm kỳ. Sau khi kỷ luật Đảng, huyện ủy sẽ chỉ đạo để kỷ luật tương ứng về mặt chính quyền.

Ông Hệ bị kỉ luật vì lợi dụng chức vụ quyền hạn đã khai man tuổi mẹ ruột để trục lợi tiền trợ cấp người cao tuổi 6 năm qua, với số tiền hơn 14 triệu đồng.

Các cán bộ bị kỷ luật khiển trách gồm: ông Hoàng Hữu Thanh, Phó chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Bá Thường, Phó chủ tịch UBND xã (nhiệm kỳ 2010-1015) và bà Nguyễn Thị Thanh Hảo, công chức kế toán ngân sách xã vì để xảy ra sai phạm liên quan đến việc ông Hệ làm giấy khai tử cho mẹ.

Ngoài ra, Huyện ủy Thạch Hà kỷ luật khiển trách tập thể Ban thường vụ Đảng ủy xã Thạch Điền (nhiệm kỳ 2010-2015) vì buông lỏng vai trò chỉ đạo.

Trước đó như đã đưa tin, năm 2011 trong thời gian làm xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách, ông Nguyễn Thế Hệ đã tự ý khai man tuổi của mẹ mình là bà Hoàng Thị Thao từ sinh năm 1939 thành năm 1930 để được hưởng trợ cấp người cao tuổi.

Đến nay đã nhận tiền trợ cấp sai quy định 72 tháng, với số tiền hơn 14 triệu đồng. Khi sự việc bị phát giác, ông Hệ lại chỉ đạo kế toán xã làm giấy khai tử cho mẹ đẻ để tránh bị truy thu tiền trợ cấp.

Quan xã trần tình khai tử mẹ đẻ vụ tiền trợ cấp

Quan xã trần tình khai tử mẹ đẻ vụ tiền trợ cấp

Phó Chủ tịch HĐND xã cho rằng, khi sự việc mẹ ruột hưởng tiền trợ cấp sai bị phát hiện để dừng trả tiền chỉ còn cách làm giấy khai tử.

Quan xã khai tử mẹ đẻ vì sợ bị truy thu tiền trợ cấp

Quan xã khai tử mẹ đẻ vì sợ bị truy thu tiền trợ cấp

Sợ bị truy thu tiền chính sách hưởng sai do khai man tuổi mẹ mình, ông Hệ đã chỉ đạo kế toán xã làm giấy khai tử cho mẹ mình.

Vợ quan xã lọt hộ nghèo: Sẽ xử lý cá nhân liên quan

Vợ quan xã lọt hộ nghèo: Sẽ xử lý cá nhân liên quan

Bí thư huyện Nga Sơn cho rằng, đã yêu cầu thanh tra phải làm rõ động cơ, mục đích của việc ghép tên vợ con quan xã vào hộ nghèo.

Mạo danh hộ nghèo, vợ quan xã vay vốn bất thành

Mạo danh hộ nghèo, vợ quan xã vay vốn bất thành

Việc ghép tên của vợ lãnh đạo, cán bộ xã Nga Thanh vào hộ nghèo vỡ lở khi thanh tra Ngân hàng chính sách tỉnh xác minh hộ nghèo vay vốn.

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Nhiều hộ nghèo ở xã Nga Thanh (Thanh Hóa) ngớ người khi phát hiện danh sách nhà mình lại có tên vợ, con của các lãnh đạo xã.

Thiện Lương