Ngày 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động “Chung tay vì người nghèo”.

Được biết, từ tháng cao điểm "Vì người nghèo" tháng 10/2018 đến 30/9/2019, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền gần 19 tỷ đồng.

Thông qua Quỹ "Vì người nghèo", các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận; các tổ chức thành viên đã triển khai hiệu quả chính sách an sinh xã hội, góp phần giúp hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ổn định và từng bước nâng cao chất lượng sống.

{keywords}
Nhà phao, nhà chống lũ của người dân xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa

Từ nguồn Quỹ cứu trợ và Quỹ an sinh xã hội của tỉnh, các hoạt động giúp đỡ các hộ nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai đã được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Điển hình như: hỗ trợ bò lai sinh sản cho 500 hộ nghèo bị thiệt hại do thiên tai; xây dựng 95 nhà ở cho hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại một số huyện; hỗ trợ xây dựng các công trình thiết yếu phục vụ cộng đồng nghèo...

Cũng tại lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, Ban vận động "Vì người nghèo" năm 2019 đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ với số tiền gần 10 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương. Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã trao 58 nhà phao vượt lũ hỗ trợ cho vùng rốn lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hoá.

Tại buổi lễ, lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng, ủng hộ vào Quỹ "Vì người nghèo" năm 2019 để hỗ trợ cho các hộ nghèo về nhà ở, phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thực hiện tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, cùng với tổ chức lễ phát động, MTTQ tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực giúp người nghèo ở trên địa bàn tỉnh.

Bài: Lê Văn Dương - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Thảo - Nhóm PV