Tại Đà Nẵng, UBND TP yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu. Chỉ cho phép mở cửa các cửa hàng bán thuốc, vật tư y tế, chất đốt; ngân hàng; bưu chính viễn thông; cấp điện, cấp nước; hoạt động của các nhà máy, cơ sở sản xuất.

Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

{keywords}
Nhiều quán cà phê, trà sữa ở Đà Nẵng không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ mang về

Các đơn vị cung cấp thức ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, an toàn thực phẩm.

Đối với các cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoặc bán mang đi, chỉ được phép hoạt động đến 0h đêm nay.

Trong khi đó, tại Quảng Nam, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, từ nay đến 15/4, trừ trường hợp đến Quảng Nam theo yêu cầu công vụ, những người khác từ nơi có dịch đến Quảng Nam sẽ được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Họ phải trả tiền ăn trong 14 ngày, còn tiền ở được miễn phí.

{keywords}
Chốt kiểm tra y tế người ra vào tỉnh Quảng Nam

“Có 7 trường hợp từng đi khám BV Bạch Mai đã vào Quảng Nam, nên tình hình lây nhiễm rất nguy hiểm”, ông Cường nói.

Lãnh đạo Quảng Nam kêu gọi con em, học sinh, sinh viên ở vùng dịch đã công bố như Hà Nội, TP.HCM, hãy ở yên không về quê lúc này, nếu về sẽ cách ly trong 14 ngày. 

Tỉnh đã lập 8 chốt ở các cửa ngõ để kiểm soát, phòng chống Covid-19. 

Loan tin "2 gia đình bị cách ly", một phụ nữ bị phạt 12,5 triệu

Tối nay, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị H.Th. (SN 1976, trú thôn Phước Hội, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn) vì truyền bá thông tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 27/3, bà Th. dùng tài khoản Facebook có tên Hoai Thu Nguyen đăng thông tin: “Quế Lâm đã cách ly 2 gia đình rồi. Mới phát hiện hôm qua và có lẽ còn nữa. Tất cả nên tự cách ly ở gia đình mình là tốt nhất. Ở quê hiện nay dân tứ phương đầy, không biết đâu mà né”...

2 điểm dã chiến Hà Nội ghi nhận 7 người dương tính với Covid-19

2 điểm dã chiến Hà Nội ghi nhận 7 người dương tính với Covid-19

Lãnh đạo các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa vừa báo cáo nhanh về kết quả xét nghiệm tại các điểm dã chiến, phát hiện thêm 7 trường hợp dương tính với Covid-19.

Hồ Giáp - Lê Bằng

{keywords}