Sáng nay, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh vừa quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết trên địa bàn tỉnh, bao gồm: quán bar, karaoke, vũ trường, game kể từ ngày 3/5 cho đến khi có văn bản mới.

Ông Tân giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo ngành chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành quy định tạm dừng nêu trên.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại những nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định.

{keywords}
Quảng Ngãi ra hướng dẫn cách ly đối với người từ vùng dịch trở về

Cũng trong sáng nay, ông Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký văn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tạm dừng một số dịch vụ trên địa bàn, bao gồm: quán bar, karaoke, vũ trường, game kể từ 0h ngày 4/5, cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trở về tỉnh sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 phải khai báo y tế. Đối với các trường hợp đi về từ vùng có dịch phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế.

Quảng Ngãi cách ly các trường hợp liên quan đến F0 ở 5 tỉnh, thành phố

Sáng nay, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã cập nhật các hướng dẫn cách ly, theo dõi, giám sát đối với người về từ vùng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, Quảng Ngãi sẽ bắt buộc cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19, hoặc người từng đến các điểm theo thông báo khẩn của Bộ Y tế. 

{keywords}
Quảng Nam, Quảng Ngãi tạm dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường

Sở cũng yêu cầu các trường hợp khác từng đến Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM, Vĩnh Phúc trong 21 ngày gần nhất, phải khai báo, tự theo dõi tại nơi lưu trú 14 ngày, hạn chế tiếp xúc cộng đồng và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 khi có triệu chứng cúm, sốt, ho, khó thở.

Lê Bằng

Hà Nội: Phát hiện 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Hà Nội: Phát hiện 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngành chức năng quận Nam Từ Liêm đang làm việc với nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang ở Cầu Diễn.