Ngày 10/7, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi quyết nghị thông qua Nghị quyết quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan trên địa bàn huyện Lý Sơn.

Theo đó, phí tham quan danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa, bảo tàng tại đảo Lớn (xã An Hải và An Vĩnh) là 70.000 đồng/người/lượt.

Phí tham quan danh lam thắng cảnh tại đảo Bé (xã An Bình) là 30.000 đồng/người/lượt.

Mức phí này áp dụng thống nhất đối với người Việt Nam và người nước ngoài.

{keywords}
Phí tham quan tại đảo Lớn (xã An Hải và An Vĩnh) là 70.000 đồng/người/lượt;đảo Bé (xã An Bình) là 30.000 đồng/người/lượt

Đối tượng được miễn thu phí là trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật đặc biệt nặng, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đi công tác và người dân huyện Lý Sơn.

Đối với trẻ em từ 6 đến dưới 16 tuổi, các đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa, người khuyết tật nặng, người cao tuổi được giảm 50% mức phí.

Riêng HSSV của các trường ĐH,  CĐ, trung cấp, THPT, dạy nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi do trường tổ chức thăm quan có đăng ký với UBND huyện Lý Sơn thì được giảm 70% mức phí.

Theo ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, những năm qua, tình hình kinh tế, xã hội huyện Lý Sơn đạt nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên, nguồn lực hiện tại chưa đáp ứng kịp thời để đánh thức tiềm năng, khai thác hiệu quả các giá trị của danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa, bảo tàng.

{keywords}
 

Do đó, Nghị quyết quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan trên địa bàn huyện Lý Sơn nhằm huy động đóng góp của khách đến đảo Lý Sơn để chi cho việc bảo tồn, gìn giữ, tôn tạo các danh lam thắng cảnh, di tích, công trình bảo tàng, văn hóa....

Huyện Lý Sơn có 24 di tích được xếp hạng, trong đó có 4 di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia và 19 di tích cấp tỉnh, 1 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia với nhiều thắng cảnh thiên nhiên độc lạ. 

Tắm cá… ăn Tết trên đảo Lý Sơn

Tắm cá… ăn Tết trên đảo Lý Sơn

 Hàng ngàn con cá bớp có trọng lượng 4 - 10 kg được người dân ở bè nuôi thủy sản, huyện Lý Sơn vớt lên tắm cho sạch 'để ăn Tết'.

An Nhiên