Tối nay 29/1, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an các tỉnh truy vết 50 hành khách xuống xe dọc đường khi di chuyển từ vùng dịch Quảng Ninh.

Trước đó, khoảng 15h chiều nay, chốt kiểm soát y tế tại đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phát hiện xe khách Hùng Đức, BKS 14B-028.69 chạy tuyến Vân Đồn - Quảng Ngãi.

{keywords}
Xe khách Hùng Đức bị dừng kiểm tra sau khi chạy từ Quảng Ninh về Quảng Ngãi

Thời điểm kiểm tra, trên xe chỉ có 2 tài xế và 2 phụ xe nhưng lại có hàng hoá. Bốn người này được đưa về Trung tâm Y tế cơ sở 2 huyện Bình Sơn để cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Qua đấu tranh, tài xế xe Hùng Đức khai nhận, xe xuất bến tại TP Uông Bí (Quảng Ninh) lúc 9h ngày 28/1, chở 50 khách nhưng đã trả khách dọc đường từ Ninh Bình trở vào.

Ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Quảng Ngãi cho biết, lực lượng chức năng đã phun tiêu độc khử trùng xe khách và cách ly tài xế, phụ xe.

“Hiện chưa có kết quả xét nghiệm Covid-14 đối tài xế và phụ xe Hùng Đức. Cơ quan chức năng đang làm việc cụ thể với tài xế, nắm thông tin hơn 50 hành khách được trả ở địa điểm nào để phối hợp với các địa phương truy vết. Bước đầu chúng tôi nắm được số hành khách được trả từ Nghệ An vào Quảng Ngãi", ông Nên nói.

Cũng trong sáng nay, tỉnh Quảng Ngãi cũng thực hiện cách ly tập trung 43 hành khách và tài xế của nhà xe Chín Nghĩa. Xe này chạy tuyến Hải Phòng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên có qua TP Chí Linh (Hải Dương) đón hành khách.

Lê Bằng

Thủ tướng yêu cầu mua vắc xin Covid-19 trong quý 1

Thủ tướng yêu cầu mua vắc xin Covid-19 trong quý 1

Sau khi nghe báo cáo về việc mua vắc xin phòng Covid-19, Thủ tướng chỉ đạo cần mua ngay vắc xin trong quý 1 năm nay.