Tại cuộc họp báo quý 3 tổ chức ngày 14/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh khẳng định không hỗ trợ người lao động tự do bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

“Theo Nghị quyết 68, việc hỗ trợ cho nhóm đối tượng lao động tự do, tức lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù khác, Chính phủ giao cho các tỉnh, TP căn cứ điều kiện cụ thể và ngân sách địa phương để ban hành chính sách hỗ trợ.

Hiện tỉnh còn khó khăn nên đã thống nhất không đặt vấn đề hỗ trợ cho đối tượng này, dành kinh phí phòng chống dịch Covid-19, cụ thể là xét nghiệm, mua vật tư y tế, trang thiết bị, cơ sở vật chất...”, ông Minh nói.

{keywords}
Thông tin đưa ra tại buổi họp báo ngày 14/10

Ông Minh cho biết thêm, 11 chính sách hỗ trợ khác theo Nghị quyết 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 vẫn được thực hiện theo quy định.

Theo thống kê sơ bộ của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi, toàn tỉnh có hơn 137,2 nghìn lao động thuộc nhóm này. Nếu hỗ trợ với mức bình quân 1 triệu đồng/người, tỉnh cần hơn 137,2 tỷ đồng để chi cho công tác này; nếu hỗ trợ mức cao nhất là 1,5 triệu đồng/người, kinh phí là trên 205,8 tỷ đồng.

Giám đốc Sở Tài chính Quảng Ngãi Nguyễn Văn Luyện cho biết, hiện ngân sách đã chi gần 5 tỷ đồng để thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68.

Ô tô qua chốt ở Quảng Ngãi vẫn được kiểm soát nghiêm ngặt

Ô tô qua chốt ở Quảng Ngãi vẫn được kiểm soát nghiêm ngặt

Chiều 14/10, tại Km1027, QL1 (xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chốt kiểm tra y tế Dốc Sỏi vẫn thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch.

Công Sáng