Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát tại một số nước láng giềng và đảm bảo công tác phòng chống dịch, tỉnh Quảng Ninh hôm nay (26/4) đã quyết định dừng bắn pháo hoa.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh dự kiến có 5 điểm bắn pháo hoa trong dịp lễ 30/4 - 1/5 tại 3 địa phương là TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và TX Đông Triều gắn với các chương trình nghệ thuật tiêu biểu.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Sẵn sàng các kịch bản ứng phó nếu có dịch bùng phát trở lại. Đảm bảo duy trì mục tiêu kép phòng chống dịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội.

{keywords}
Hoạt động bắn pháo hoa tại Quảng Ninh sẽ dừng để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5k của Bộ Y tế, nhất là yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Giữ khoảng cách tối thiểu 1m. Tại các nơi tập trung đông người, cơ sở lưu trú, nhà hàng phải thực hiện ngay đánh dấu bằng vật liệu phản quang hoặc những màu sắc dễ nhận biết (ngay cả khi trời tối) để mọi người giữ khoảng cách.

Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, duy trì khoảng cách theo quy định. Tổ chức cấp, phát khẩu trang, bố trí nước sát khuẩn tay đầy đủ cho người tham dự.

Các cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ phải yêu cầu du khách thực hiện khai báo y tế điện tử đầy đủ trước khi sử dụng dịch vụ.

Phạm Công

An Giang căng mình lập ‘hàng rào’ chống dịch Covid-19

An Giang căng mình lập ‘hàng rào’ chống dịch Covid-19

Với biên giới đường bộ dài gần 100km với nhiều đường mòn, lối mở, các đối tượng lợi dụng đêm tối nhập cảnh trái phép vào An Giang.