Theo đó, toàn bộ người từ vùng dịch như Hải Dương, Bắc Giang, Lạng Sơn... đến Quảng Ninh sẽ được kiểm soát bằng cách khai báo y tế, lịch sử đi lại, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và kiểm tra các phương tiện giao thông.

{keywords}
Thị xã Đông Triều họp bàn phương án phòng chống Covid-19 vào sáng nay (18/8)

Quảng Ninh cũng tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, bar, pub, club, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu kể từ 0h ngày 19/8.

Từ 15h chiều nay, UBND thị xã Đông Triều và các ngành chức năng thành lập các chốt kiểm soát người và phương tiện qua quốc lộ 18, đường 188 và các tuyến đường qua các xã, phường, thôn từ tỉnh Hải Dương vào Quảng Ninh.

Tạm dừng các bến đò giữa thị xã Đông Triều với các địa phương của tỉnh Hải Dương; ngăn chặn các phương tiện cá nhân, phương tiện vận tải hành khách công cộng và xe chở hàng từ Quảng Ninh đến TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và ngược lại.

Xe đến và đi từ các địa phương không có dịch của tỉnh Hải Dương được hoạt động nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. 

Với những trường hợp đến từ/đi qua TP Hải Dương kể từ ngày 25/7 bắt buộc phải khai báo y tế và cách ly 14 ngày.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng và thực hiện các quy định chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Phạm Công

Lịch trình của 3 người trong một gia đình ở Hải Dương nhiễm Covid-19

Lịch trình của 3 người trong một gia đình ở Hải Dương nhiễm Covid-19

Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 977, 978 tại Hải Dương cùng con trai BN 971 từng đến ăn tối tại 'ổ dịch' quán Thế giới bò tươi.