XEM CLIP:

Tỉnh Quảng Ninh giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở GTVT, Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh lập các chốt kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh bằng đường bộ (trừ các cửa khẩu).

Các chốt kiểm soát đặt tại TX Quảng Yên (1 chốt), TP Uông Bí (1 chốt), TP Hạ Long (1 chốt), huyện Tiên Yên (1 chốt), TX Đông Triều (4 chốt).

{keywords}
 
{keywords}
Tất cả các xe vào Quảng Ninh đều được yêu cầu vào chốt kiểm soát 

Việc lập các chốt kiểm soát nhằm đảm bảo kiểm soát 100% người nước ngoài đến Quảng Ninh thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, khuyến khích sử dụng các hình thức khai báo điện tử.

Kiểm soát chặt chẽ người Việt Nam trở về, đi qua vùng dịch. Kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện vận tải công cộng. Trong đó, yêu cầu 100% tất cả các hành khách đeo khẩu trang, các phương tiện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn.

{keywords}
Thân nhiệt 35,7 độ là bình thường, nếu ai trên 37 độ sẽ phải khai báo y tế
{keywords}
Một phụ nữ phải khai báo y tế do có thân nhiệt 37,2 độ
{keywords}
Tài xế xe tải được đo thân nhiệt khi đi qua chốt kiểm soát

Trong ngày đầu tiên thực hiện, tại chốt kiểm soát quốc lộ 10 (cầu Đá Bạc, phường Phương Nam, TP Uông Bí), lực lượng chức năng túc trực 24/24h chia làm 3 ca, với tổng số 6 nhân viên y tế làm nhiệm vụ đo thân nhiệt hành khách.

Toàn bộ ô tô khách, xe tải và xe 4 chỗ lưu thông từ hướng TP Hải Phòng qua đây đều được lực lượng CSGT ra hiệu lệnh rẽ vào kiểm tra.

{keywords}
Mọi người trên xe khách xếp hàng xuống chốt kiểm soát đo thân nhiệt
{keywords}
Để đảm bảo an toàn, nam tài xế trùm mặt khi lái xe

Một số người có nhiệt độ từ 37 trở nên đều được yêu cầu khai báo y tế đi từ đâu tới đâu, có tiếp xúc với người từ vùng dịch về không.

"Ô tô đi qua chốt kiểm soát đều được chúng tôi ghi biển số, số người trên xe và lịch trình, đồng thời nhắc nhở việc đeo khẩu trang", lãnh đạo phòng CSGT TP Uông Bí trực điểm chốt cho biết.

{keywords}
 
{keywords}
Hành khách trên xe đều đeo khẩu trang

Theo nhiều tài xế, việc đo thân nhiệt là cần thiết bởi loại hình vận tải chở khách thập phương có nguy cơ tiềm ẩn lây bệnh mùa dịch.

"Tôi luôn nhắc nhở mọi người khi lên xe phải đeo khẩu trang, ai không có thì nhà xe chúng tôi phát cho khẩu trang vải, đây cũng là cách bảo vệ cho mình và mọi người tránh lây lan dịch bệnh", anh Hoàng Trung Văn (36 tuổi, lái xe tuyến Hải Phòng - Móng Cái) chia sẻ.

Phạm Công

Người nhiễm Covid-19 chưa khai báo hết, Hà Nội lo có thêm ca bệnh mới

Người nhiễm Covid-19 chưa khai báo hết, Hà Nội lo có thêm ca bệnh mới

Việc xác định người liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 còn gặp khó khăn, chưa được triệt để, do chưa khai báo hết nên nguy cơ xuất hiện những ca bệnh mới.