Hôm nay (10/3), Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức giao ban công tác tuần, cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng của tỉnh.

Từ ngày mai 11/3, Quảng Ninh sẽ mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương.

Cũng trong ngày mai, cho phép mở lại các hoạt động du lịch, khuyến khích thu hút khách du lịch từ các tỉnh trong cả nước, trừ những địa phương có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

{keywords}
Chốt kiểm soát được lập tại cửa ngõ TP Hạ Long trong thời điểm bùng phát dịch

Mở lại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, như rạp chiếu phim, quán bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh (trừ TX Đông Triều tiếp tục dừng các hoạt động nêu trên đến khi có thông báo mới).

Những cơ sở này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ninh và duy trì thực hiện nghiêm các quy định, điều kiện về an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh theo quy định.

Đối với các cơ sở dịch vụ du lịch, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác phải tiếp tục duy trì nghiêm quy trình, biện pháp phòng dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới khi đưa, đón khách tham quan.

Theo Sở Y tế Quảng Ninh, từ ngày 9/2 đến 10/3 (sau 29 ngày), tỉnh không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng và sau 15 ngày không phát hiện ca dương tính mới.

Phạm Công

Chốt kiểm soát ở cửa ngõ Quảng Ninh được dỡ, hàng hoá lưu thông nhịp nhàng

Chốt kiểm soát ở cửa ngõ Quảng Ninh được dỡ, hàng hoá lưu thông nhịp nhàng

Thời điểm chốt kiểm soát người và phương tiện khu vực cổng chào tỉnh Quảng Ninh được dỡ, xe hàng hoá từ TP Chí Linh, Hải Dương chạy thẳng vào Quảng Ninh và ngược lại.