Trưa nay (8/7), ghi nhận tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, thị xã Quảng Yên) rất đông người dân từ nhiều địa phương khác xếp hàng dài làm thủ tục để đi qua chốt kiểm soát.

Tại đây, mọi người đều phải khai báo y tế qua ứng dụng trên điện thoại, xuất trình giấy tờ tuỳ thân và giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính thời hạn 3 ngày hoặc giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19.

{keywords}
Nhiều người xếp hàng dài để làm thủ tục vào tỉnh Quảng Ninh

Khi đủ điều kiện vào tỉnh, lực lượng chức năng sẽ đóng dấu vào tay để xác nhận. Tuy vậy, không ít người dân không có giấy xét nghiệm Covid-19 đã phải quay đầu xe.

Quy định này đã khiến chốt kiểm soát liên tục ùn tắc do lượng người xếp hàng làm thủ tục đông...

Do đó, tới đây tỉnh Quảng Ninh sẽ thí điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại 3 chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng, cầu Đá Bạc và cổng chào tỉnh cho những người có nhu cầu vào địa phương.

Anh Nguyễn Thế Hùng (37 tuổi, quê Nam Định) cho rằng, việc xét nghiệm nhanh Covid-19 tại chốt kiểm soát sẽ hỗ trợ thuận tiện cho những trường hợp quên xét nghiệm nhưng không phải quay đầu.

{keywords}
Lực lượng chức năng làm việc hết công suất để kiểm tra giấy xét nghiệm và thông tin cá nhân người làm thủ tục

Về thời gian thực hiện thí điểm xét nghiệm tại 3 chốt kiểm soát, đại diện Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, dự kiến một vài ngày tới sẽ bắt đầu triển khai để tạo điều kiện tối đa cho người dân chưa kịp làm xét nghiệm sẽ không phải quay đầu xe.

Việc xét nghiệm nhanh được UBND tỉnh Quảng Ninh thành lập đoàn khảo sát địa điểm, nếu đủ điều kiện sẽ bàn giao cho địa phương bố trí cơ sở vật chất. Ngành y tế sẽ có nhiệm vụ giám sát để đơn vị xét nghiệm làm việc khách quan.

Giấy xét nghiệm nhanh Covid-19 tại chốt kiểm soát chỉ có hiệu lực 1 ngày và người xét nghiệm phải tự trả phí. Thời gian chờ xét nghiệm nhanh khoảng 30 phút tuỳ theo lượng người tại chốt kiểm soát...

Hình ảnh ghi nhận tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng trưa 8/7:

{keywords}
Trước khi làm thủ tục, người dân phải quét mã bằng điện thoại để khai báo y tế
{keywords}
Người dân xếp hàng giãn cách theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế
{keywords}
Lực lượng chức năng sẽ hướng dẫn người dân khai báo y tế trên điện thoại
{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng chức năng đóng dấu vào tay người dân để xác nhận đủ điều kiện vào tỉnh
{keywords}
Nhiều tài xế ủng hộ việc thí điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại chốt kiểm soát
{keywords}
Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi làm thủ tục tại chốt kiểm soát
{keywords}
Nhiều người và phương tiện không đủ điều kiện vào tỉnh đã phải quay đầu xe
26 công dân từ TP.HCM về TT-Huế, phải xuống Quảng Trị cách ly

26 công dân từ TP.HCM về TT-Huế, phải xuống Quảng Trị cách ly

Sau khi TT-Huế có thông báo tạm dừng tiếp nhận công dân về từ TP.HCM, trong đêm 7/7 và rạng sáng 8/7, hàng chục người dân tỉnh TT-Huế phải xuống ga Đông Hà (Quảng Trị) và được đưa đi cách ly tập trung.  

Phạm Công