- Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, lý do báo chí không được mời nghe thảo luận các phiên họp UB Thường vụ QH như trước đây là để các đại biểu được trao đổi sâu, phát biểu hết các vấn đề mà không ngại có những thông tin mật vô tình bị báo chí đề cập.

Trả lời VietNamNet về việc báo chí sẽ không được dự đầy đủ các phiên họp của UB Thường vụ QH như trước đây, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, từ nay báo chí chỉ được dự 5 phút đầu buổi làm việc để phục vụ ghi hình.

Theo ông Phúc, mỗi ngày, VPQH sẽ có 2 bản thông cáo báo chí thể hiện đầy đủ nội dung và kết luận về vấn đề được thảo luận tại phiên họp để gửi cơ quan báo chí.

{keywords}
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên họp UB Thường vụ QH thứ 10

Giải thích lý do về sự thay đổi này, Tổng thư ký QH cho rằng: “Để các đồng chí trong Ủy ban Thường vụ trao đổi, phát biểu hết các vấn đề, phát biểu sâu, không ngại việc có thông tin thuộc bí mật “vô tình” được báo chí đề cập”.

Ông cũng thông tin thêm, tại các phiên họp này, có cả sự tham gia của các các bộ trưởng, các thành viên Chính phủ tham dự thảo luận, giải trình và họ "quen' với các phiên họp Chính phủ không mời báo chí tham dự nên trao đổi sâu, thẳng thắn mà không ngại gì.

"Nhiều khi để anh em báo chí vào thì các đại biểu cũng ngại, phát biểu không hết. Có vấn đề tối mật không được nói với báo chí mà nói ra thì không hay, lại phải đề nghị báo chí không đăng tải”, Ông Phúc nói.

Tổng thư ký QH cho biết, VPQH đang chuẩn bị kỹ thông cáo buổi làm việc sáng nay đầy đủ nội dung của phiên họp. Chiều nay sẽ có thông cáo về các nội dung, rồi có kết luận của Thường vụ QH.

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ QH chính thức khai mạc phiên họp thứ 12. Theo chương trình dự kiến được đăng trên Cổng thông tin QH, nửa đầu buổi sáng, Thường vụ cho ý kiến về mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực tín ngưỡng. Nội dung này được thông báo họp kín, báo chí không tham dự.

Nội dung tiếp theo, Thường vụ QH cho ý kiến đánh giá kỳ họp thứ 3 của QH và cho ý kiến bước đầu về nội dung chương trình kỳ họp thứ 4. Nội dung này không có thông báo họp kín. 

Quốc hội chuyển từng bước từ tham luận sang tranh luận

Quốc hội chuyển từng bước từ tham luận sang tranh luận

Không khí thảo luận, tranh luận tại kỳ họp thẳng thắn, thể hiện sự chuyển biến từng bước từ QH tham luận sang QH tranh luận với số lượt tranh luận tăng lên đáng kể.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Không phải thông tin nào cũng đưa lên mặt báo

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Không phải thông tin nào cũng đưa lên mặt báo

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng có những vụ việc về mặt thông tin không sai nhưng về mặt đạo đức không phải cứ thông tin nào cũng đưa lên mặt báo.

Kiểm chứng ngay thông tin bỏ triệu đô 'chạy' vào QH

Kiểm chứng ngay thông tin bỏ triệu đô 'chạy' vào QH

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc trả lời về thông tin bà Châu Thị Thu Nga khai chi 1,5 triệu USD lo thủ tục ứng cử ĐBQH khóa 13.

Chủ tịch QH: Nhiều thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước

Chủ tịch QH: Nhiều thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước

Hôm nay, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiếp xúc với cử tri tại huyện Thới Lai và quận Ninh Kiều.

Thu Hằng