Trao đổi với báo chí bên lề QH sáng nay, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, liên quan đến bộ phim này, ông đã “giao cho anh em có ý kiến và Cục Trẻ em cũng đã có ý kiến rồi”.

“Cá nhân tôi đã trao đổi với Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện. Ngành văn hóa cũng sẽ giải quyết thấu tình đạt lý.

{keywords}
Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung

Việc để cho cháu đóng phim về mặt luật pháp rõ ràng có sự vi phạm. Vi phạm cả về bộ luật Lao động, luật Trẻ em.

Đó là về mặt luật pháp, còn về đạo lý cũng là không đúng, đặc biệt là sử dụng lao động trẻ em vào việc nhạy cảm như thế”, ông Dung nói.  

Theo Bộ trưởng, dư luận không thể chấp nhận chuyện đó được, dù rất thông cảm với gia đình. Trường hợp này có sự đồng ý của gia đình, nhưng vấn đề quan trọng là xem xét trách nhiệm của cơ quan đứng ra làm việc này.

"Bây giờ Bộ VH-TT&DL phải xem xét việc này thấu tình đạt lý, trên cơ sở đó đề xuất phương án giải quyết. Tuy nhiên phương án nào thì cũng phải dừng chiếu bộ phim này. Thông qua việc này cũng phải tuyên truyền để cho xã hội hiểu, rút kinh nghiệm”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói thêm.

Trước đó, bộ phim “Vợ ba” gây xôn xao dư luận vì sử dụng diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng. Phim lấy bối cảnh vùng nông thôn cuối thế kỷ 19, xoay quanh câu chuyện cô bé tên Mây được gả làm vợ ba cho gia đình giàu có.

Cô gái trẻ bắt đầu làm quen với cuộc sống gia đình, cuộc đấu đá với vợ cả và vợ hai, đồng thời vướng vào tình cảm có thiên hướng đồng tính với bà vợ hai.

Dù những cảnh quay này được xử lý rất nghệ thuật và không bị quá “nóng”, tuy nhiên nhiều người vẫn không đồng tình với việc sử dụng diễn viên 13 tuổi thể hiện những cảnh quay táo bạo như thế.

Ngày 20/5, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL ký văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Bộ trưởng giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý. 

Đến tối 20/5, nhà sản xuất thông báo chính thức về việc rút phim “Vợ ba” khỏi rạp chiếu sau 4 ngày ra rạp.

'Vợ ba' quay cảnh khỏa thân trẻ dưới 16 tuổi vi phạm bộ luật Hình sự?

'Vợ ba' quay cảnh khỏa thân trẻ dưới 16 tuổi vi phạm bộ luật Hình sự?

Theo Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB-XH, phim Vợ ba có thể vi phạm bộ luật Hình sự, bởi quay phim, chụp ảnh khỏa thân trẻ dưới 16 tuổi là hành vi khiêu dâm, không được phép.

Hương Quỳnh