- Chủ tịch QH nhận xét Bộ trưởng NN&PTNT trả lời ngắn gọn, Bộ trưởng Y tế nắm chắc vấn đề...

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, dù đã tăng thêm nửa ngày chất vấn, với gần 200 lượt đại biểu (ĐB) đặt câu hỏi, 58 ĐB giơ biển tranh luận, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều ĐB đặt câu hỏi nhưng không đủ thời gian trả lời.

{keywords}
Chủ tịch QH đánh giá phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 3 đã làm hài lòng nhiều cử tri. Ảnh: Hoàng Anh

Chủ tịch QH đánh giá các thành viên Chính phủ đã nắm chắc chức năng, nhiệm vụ, thực trạng của ngành, nghiêm túc trả lời đầy đủ, giải trình khá rõ, thẳng thắn nhận trách nhiệm và có giải pháp quyết tâm làm chuyển biến tình hình trong thời gian tới.

Chủ tịch QH cũng đánh giá phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 3 đã làm hài lòng nhiều cử tri.

Bộ trưởng NN&PTNT: Nhiều ĐB hài lòng

Nông nghiệp là lĩnh vực đặc biệt đối với nền kinh tế. Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trả lời chất vấn trước QH.

Với 43 ĐB đặt câu hỏi, 11 ĐB tranh luận, Chủ tịch QH đánh giá Bộ trưởng đã nắm chắc tình hình, nắm rõ thực trạng những vấn đề bức xúc thuộc lĩnh vực mình quản lý, đồng thời trả lời thẳng thắn, ngắn gọn, nhận trách nhiệm, làm rõ các vấn đề được ĐBQH nêu cũng như đề ra hướng khắc phục của ngành trong thời gian tới. Nhiều ĐB tỏ vẻ hài lòng.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường. Ảnh: Hoàng Anh

“Tuy nhiên, cũng còn có 12 ĐB đưa biển lên để tranh luận tức là thấy câu trả lời chưa thỏa đáng và cũng còn một số ĐB cho rằng câu trả lời chưa nói rõ hết ý ĐB hỏi. Một số nội dung cũng chưa rõ giải pháp đột phá và hướng khắc phục thuộc trách nhiệm của bộ”, Chủ tịch QH nhận xét.

Bộ trưởng VH-TT-DL: Thẳng thắn nhận trách nhiệm

Với 32 ĐB đặt câu hỏi, 11 ĐB tranh luận, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá phiên chất vấn Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện diễn ra sôi nổi, trách nhiệm, xây dựng.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Theo Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng mới nhận nhiệm vụ hơn 1 năm nhưng đã nỗ lực quán xuyến điều hành nắm tình hình công việc của bộ, ngành và thực trạng những vấn đề bức xúc thuộc lĩnh vực quản lý.

“Bộ trưởng cũng rất chủ động nghiêm túc, thẳng thắn nhận trách nhiệm về những tồn tại, yếu kém thuộc lĩnh vực phụ trách của mình trong thời gian gần đây cũng như những tồn tại chung của ngành.

Tuy nhiên, việc trả lời một số vấn đề chưa rõ, chưa thỏa mãn yêu cầu của ĐBQH.

Bộ trưởng Y tế: Nhiều kinh nghiệm

Theo Chủ tịch QH, thời gian qua, lĩnh vực y tế đã có nhiều chuyển biến tích cực, phiên chất vấn diễn ra sôi nổi với 49 ĐB đặt câu hỏi, 13 ĐB tham gia tranh luận.

“Đây là nhiệm kỳ thứ 2 của Bộ trưởng Y tế, do đó Bộ trưởng có điều kiện, có kinh nghiệm, nắm chắc được tình hình, thực trạng những vấn đề bức xúc thuộc lĩnh vực ngành y tế quản lý”, Chủ tịch QH nhận xét.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Hoàng Anh

Chủ tịch QH đánh giá, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã nỗ lực quán xuyến, điều hành, tiếp tục thực hiện những giải pháp đã đặt ra từ nhiệm kỳ trước.

Dù phần trả lời còn một số nội dung quá chi tiết, chưa trọng tâm nhưng về cơ bản các ĐB đã đồng tình, hài lòng với rất nhiều nội dung trả lời của Bộ trưởng.

Bộ trưởng KH-ĐT: Một số nội dung chưa trả lời rõ

Chủ tịch QH đánh giá, nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực kế hoạch đầu tư rất rộng, liên quan tới nhiều bộ, ngành và địa phương. Có 37 ĐB đặt câu hỏi, 19 ĐB tham gia tranh luận.

Bà đánh giá, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhận nhiệm vụ hơn 1 năm nhưng đã cố gắng nắm tình hình, thực trạng và những vấn đề bức xúc thuộc lĩnh vực kế hoạch đầu tư quản lý. Bộ trưởng cũng đã nghiêm túc làm rõ trách nhiệm và những tồn tại hạn chế thuộc lĩnh vực phụ trách.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: Hoàng Anh

“Tuy nhiên, về trả lời còn có một số nội dung chưa rõ, chưa thỏa mãn yêu cầu của ĐB nên có nhiều ĐB tham gia tranh luận”, Chủ tịch QH nhận xét.

Bên cạnh những mặt được, Chủ tịch QH đánh giá qua ý kiến của ĐB chất vấn và tranh luận cho thấy trách nhiệm của Bộ trưởng trong lĩnh vực này còn nhiều điểm cần phải quan tâm, chỉ đạo như việc phân bổ vốn đầu tư trung hạn còn chậm, vốn đã thấp so với nhu cầu, nhưng tiến độ giải ngân vốn còn chậm, có tiền chưa chi được...

Người dân sẽ rất thích Bộ trưởng NN&PTNT

Các bộ trưởng đã trả lời thẳng thắn, đặc biệt dám nhận trách nhiệm. Những vấn đề gì trả lời được thì cũng đã trả lời, những vấn đề hứa được cũng đã hứa. Tôi mong những lời hứa trong thời gian tiếp theo sẽ thành sự thật.

Tôi cho rằng các bộ trưởng đều đạt yêu cầu và kỳ vọng mà ĐBQH mong muốn.

Trong đó Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đúng là 1 tổng tư lệnh của ngành nông nghiệp gắn với nông dân và nông thôn, dùng những ngôn từ dễ hiểu mà tôi cho rằng người dân sẽ rất thích, rất dân dã, gần gũi, mộc mạc, giống như thời Bộ trưởng Lê Huy Ngọ, mang lại lợi thế thuyết phục.

Với Bộ trưởng VH-TT-DL, tôi cho rằng đã rất thẳng thắn và cầu thị. Đã là 1 tổng tư lệnh ngành, đã đứng lên nhận trách nhiệm, hứa với dân như vậy thì tôi nghĩ chắc chắn sẽ có chuyển biến tích cực trong tương lai.

Đỗ Văn Sinh, Uỷ viên thường trực UBKT

Phó Thủ tướng: Chuyển biên chế giáo viên mới là đề xuất của Bộ GD

Phó Thủ tướng: Chuyển biên chế giáo viên mới là đề xuất của Bộ GD

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cho biết bỏ biên chế giáo viên sang ký hợp đồng viên chức của Bộ GD-ĐT mới chỉ là đề xuất.

Bộ trưởng có thể trả lời câu hỏi cho người tiền nhiệm chưa?

Bộ trưởng có thể trả lời câu hỏi cho người tiền nhiệm chưa?

Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ rất lo lắng và luôn luôn suy nghĩ để thực hiện và trả lời câu hỏi còn bỏ ngỏ cho người tiền nhiệm của mình.

Bộ trưởng KH-ĐT: Chúng tôi chưa thật sự nghiêm túc, còn nể nang

Bộ trưởng KH-ĐT: Chúng tôi chưa thật sự nghiêm túc, còn nể nang

Về tình trạng đầu tư còn dàn trải, kéo dài, Bộ trưởng KH-ĐT nhận: “Chúng tôi thực sự chưa nghiêm túc,còn nể nang. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm”.

Chính phủ không để Đà Nẵng quyết Sơn Trà thế nào cũng được

Chính phủ không để Đà Nẵng quyết Sơn Trà thế nào cũng được

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Chính phủ không để cho Đà Nẵng muốn quyết Sơn Trà như thế nào cũng được.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận trách nhiệm trước QH

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận trách nhiệm trước QH

Trước QH, Bộ trưởng VH-TT-DL nhận trách nhiệm với những vụ việc xảy ra tại Cục Nghệ thuật biểu diễn và Tổng cục Du lịch.

Dân mua thuốc không cần đơn, Bộ trưởng Y tế nhận trách nhiệm

Dân mua thuốc không cần đơn, Bộ trưởng Y tế nhận trách nhiệm

Bộ trưởng Y tế thẳng thắn thừa nhận ngành còn yếu kém khi để người dân mua thuốc không cần đơn. Bộ trưởng xin nhận trách nhiệm.

Thúy Hạnh