- Ông Lê Minh Thông, Giám đốc Sở KH-CN và là ĐBQH đoàn Thanh Hoá vừa qua đời sau khi đi giám sát tại tỉnhTây Ninh về nghỉ tại một nhà khách ở TP.HCM.

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá Mai Sỹ Diến cho biết, ông Lê Minh Thông, uỷ viên UB KH-CN của QH, thành viên đoàn giám sát của UB vừa đi giám sát tại 3 tỉnh phía Nam, trong đó có Tây Ninh.

"Ngày 30/8, sau khi giám sát xong, ông Thông về một nhà khách ở TP.HCM nghỉ để chờ chuyến bay về Thanh Hoá lúc 13h30 ngày 31/8. Sáng hôm sau, nhà khách không thấy ông Thông xuống ăn sáng. Đến buổi trưa, quá giờ ra sân bay, nhà khách lên phòng kiểm tra thì thấy ông Thông đã mất rồi", ông Diến nói.

{keywords}
Đại biểu Lê Minh Thông phát biểu về dự án luật Đo đạc và bản đồ tháng 11/2017

Nhà khách đã gọi bệnh viện đến kiểm tra và xem có cấp cứu được không nhưng bệnh viện xác định ông Thông đã mất trước đó.

Ông Diến thông tin thêm, Công an và VKSND TP.HCM đã đến làm thủ tục chuyển ông Thông về Trung tâm Pháp y của Sở Y tế.

"Đoàn ĐBQH, UBND tỉnh, Sở KH-CN tỉnh Thanh Hoá đã họp thống nhất cùng gia đình vào TP.HCM. Chúng tôi đang chờ VKS và Công an TP.HCM làm các thủ tục cơ bản để bàn giao thi thể cho gia đình về quê khâm liệm", Phó đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá cho hay.

Đoàn Thanh Hoá có 14 ĐBQH, sau khi ông Lê Minh Thông mất, đoàn còn 13 ĐB.

Ông Lê Minh Thông sinh năm 1961, quê huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), có trình độ tiến sĩ kinh tế. Ông từng giữ chức Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia trước khi được bổ nhiệm Giám đốc Sở KH-CN.

Những đại biểu nào đã rời khỏi ghế Quốc hội?

Những đại biểu nào đã rời khỏi ghế Quốc hội?

Qua nửa nhiệm kỳ, đến nay QH còn 487 đại biểu, khuyết đi 9 người so với 496 người trúng cử vào ĐBQH khoá 14.

QH khuyết 9 đại biểu: Tỉnh này có thể tiếp xúc cử tri tỉnh khác

QH khuyết 9 đại biểu: Tỉnh này có thể tiếp xúc cử tri tỉnh khác

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định việc QH khuyết đi 9 ĐB không ảnh hưởng đến hoạt động của QH vì ĐB tỉnh này có thể tiếp xúc cử tri tỉnh khác.

Bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND Thanh Hóa với ông Ngô Văn Tuấn

Bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND Thanh Hóa với ông Ngô Văn Tuấn

Đa số các đại biểu dự họp thống nhất bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Khuyết đại biểu, QH có cần bầu bổ sung?

Khuyết đại biểu, QH có cần bầu bổ sung?

Theo Trưởng Ban Công tác đại biểu Trần Văn Tuý, ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Quốc Khánh vẫn nằm trong danh sách ĐBQH.

Thu Hằng - Lê Dương