- Việc Bộ VHTT&DL điều chuyển công việc với ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn là rất nhanh và hợp với ý nguyện, mong muốn của cử tri.

{keywords}

Trưởng Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH Nguyễn Thanh Hải

Trao đổi với báo chí bên lề phiên họp tổ chiều nay tại QH, Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải nhận định, việc điều chuyển ông Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương là phản ứng rất nhanh của Bộ VHTT&DL và hợp với ý nguyện, mong muốn của cử tri, dư luận.

Bà chia sẻ, sáng nay, bà nhận được bức thư tâm huyết của nguyên Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang, trong đó nêu bức xúc và đề nghị, với những sai phạm trong điều hành, ông Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn phải bị tạm đình chỉ công tác.

Ngoài ra, bà cũng nhận được một số cuộc điện thoại của cử tri và phản ánh của những người xung quanh thể hiện bức xúc về việc cấp phép bài Quốc ca.

Về thời gian xử lý sự việc được cho là tương đối nhanh, bà Nguyễn Thanh Hải bày tỏ điều này thể hiện quyết tâm của Thủ tướng về một chính phủ hành động, liêm chính. 

Trước đó, Bộ VHTT&DL đã ra thông báo chính thức về việc xử lý việc cập nhật, bổ sung danh sách hơn 300 ca khúc. 

Cụ thể, Ban Cán sự Đảng Bộ VHTT&DL thống nhất việc ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đến làm việc tại Văn phòng Bộ trong 6 tháng, kể từ ngày 1/6 và chờ bố trí, sắp xếp công tác khác. 

Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương về VP Bộ 6 tháng, chờ sắp xếp công tác

Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương về VP Bộ 6 tháng, chờ sắp xếp công tác

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương đến làm việc tại VP Bộ trong 6 tháng để chờ bố trí, sắp xếp công tác khác.

Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ thôi chức Cục trưởng

Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ thôi chức Cục trưởng

Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ thôi giữ chức Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch.

Cấp phép Quốc ca: Quản lý nghệ thuật phải ứng xử rất văn hóa

Cấp phép Quốc ca: Quản lý nghệ thuật phải ứng xử rất văn hóa

Trong vụ cấp phép Quốc ca, cần xem lại năng lực, trách nhiệm của những người làm công tác này từ lãnh đạo đến chuyên viên.

Hương Quỳnh