Sau khi được bầu tái cử Chánh án TAND tối cao, ông Nguyễn Hòa Bình thực hiện nghi lễ tuyên thệ. 

“Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội và đồng bào cử tri cả nước, tôi - Chánh án TAND tối cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

{keywords}
Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình tuyên thệ. Ảnh: Phương Nguyên

Quốc hội ghi nhận lời tuyên thệ của Chánh án TAND Tối cao. Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Hoà Bình.

Phát biểu sau khi tuyên thệ, ông Nguyễn Hoà Bình cho hay, việc ông tiếp tục được Quốc hội bầu làm Chánh án TAND tối cao vừa là vinh dự cao cả, vừa là trách nhiệm lớn lao.

Trên cương vị là người đứng đầu cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp của Nhà nước, ông Nguyễn Hòa Bình bày tỏ nguyện khắc ghi lời tuyên thệ trước Quốc hội, không ngừng rèn luyện và nêu gương, cùng tập thể lãnh đạo và Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao phát huy truyền thống, phục vụ nhân dân, tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng, nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật, thực hiện đầy đủ các nguyên tắc tư pháp tiên tiến.

{keywords}
Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình. Ảnh: Phương Nguyên

Đồng thời, nỗ lực cao nhất để phát huy ưu điểm, thành tựu, khắc phục hạn chế thiếu sót, chăm lo xây dựng TAND trong sạch, vững mạnh và chuyên nghiệp.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tư pháp với nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo để nâng cao chất lượng hoạt động và uy tín của tòa án, để nền tư pháp nước nhà ngày càng phát triển, nhân dân cảm nhận và thụ hưởng được công bằng và lẽ phải, nghiêm minh và nhân văn trong mỗi phán quyết tư pháp.

Ông đề nghị nhân dân, Quốc hội, các đại biểu Quốc hội ủng hộ, tạo điều kiện và tăng cường giám sát hoạt động của tòa án các cấp, để TAND hoàn thành tốt hơn sứ mệnh bảo vệ công lý rất vinh dự nhưng cũng rất trọng trách.

Xem toàn văn phát biểu của Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình tại đây

Chánh án Nguyễn Hòa Bình: Nhiệm kỳ qua không có người nào bị kết án oan

Chánh án Nguyễn Hòa Bình: Nhiệm kỳ qua không có người nào bị kết án oan

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) Nguyễn Hòa Bình cho biết việc xét xử các vụ án hình sự bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, trong nhiệm kỳ không để xảy ra án oan. 

Ban Thời sự