Chiều nay (18/5), Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức chính trị - xã hội TP về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Ảnh: V.Thành

Tại hội nghị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, những đóng góp quan trọng của các đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị tổ chức bầu cử.

Ông khẳng định, TP vẫn đang kiểm soát được dịch Covid-19 và trong mọi tình huống đều sẵn sàng tổ chức thành công cuộc bầu cử ngày 23/5 tới.

“Kể cả các khu cách ly cũng đã có đầy đủ phương án tổ chức bầu cử cụ thể”, ông Đinh Tiến Dũng nói.

Tuy nhiên, theo Bí thư Hà Nội, từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, trong khi đó, diễn biến dịch bệnh còn rất phức tạp nên MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội TP cần tiếp tục phối hợp, tập trung triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, đúng luật, bầu đúng, trúng, bầu đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, thực sự là ngày hội của nhân dân Thủ đô. 

Đồng thời, cũng không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không bi quan, lo lắng thái quá để ứng phó với mọi tình huống dịch Covid-19.

Nhấn mạnh 6 nhóm nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, Bí thư Hà Nội đề nghị MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội TP tăng cường công tác thông tin, trao đổi, dự báo chính xác tình hình nhân dân, kịp thời tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết có hiệu quả các vấn đề, điểm nóng phát sinh, đặc biệt trong công tác bầu cử.

Ngoài ra, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng mạnh về cơ sở, ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai các hoạt động, rút gọn về quy mô nhưng mở rộng về phạm vi, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân...

“Trước mắt, tập trung vận động mọi nguồn lực để thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội với tinh thần khẩn trương, quyết liệt. 

MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TP tập trung vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 để triển khai có hiệu quả kế hoạch tiêm vắc xin miễn phí cho người dân Thủ đô”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Lãnh đạo Thành ủy tin tưởng, Hà Nội nhất định sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, sẽ khống chế thành công dịch bệnh, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội.

Các vùng dịch nên tính đến phương án bầu cử sớm

Các vùng dịch nên tính đến phương án bầu cử sớm

Những khu vực có nhu cầu bầu cử sớm, nhất là những khu vực cách ly, các tỉnh cần có văn bản cụ thể để Hội đồng Bầu cử quốc gia trả lời và hướng dẫn ngay.

Hương Quỳnh