Trả lời cử tri quận 1, 3, 4 về khắc phục sai phạm tại Khu đô thị mới (ĐTM) Thủ Thiêm, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang cho biết, vấn đề Thủ Thiêm rất nóng nhưng TP không né tránh việc này mà đang xử lý theo từng giai đoạn.

{keywords}
Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang cho biết TP đang quyết liệt giải quyết vụ việc Thủ Thiêm

Trong đó, việc Thanh tra Chính phủ xác định 4,3 ha ngoài ranh Thủ Thiêm, hiện TP đang hoàn tất các thủ tục để tiến hành bồi thường, hỗ trợ bổ sung cho 331 hộ trong khu vực này.

Về 160 ha tái định cư trong Khu ĐTM Thủ Thiêm, cử tri đề cập làm sai theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ; việc này TP cũng đang chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ.

“Theo tôi được biết Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện kết luận về 160 ha tái định cư Khu ĐTM Thủ Thiêm, sau đó sẽ trình lên cấp cao để có chỉ đạo thống nhất...”, ông Quang thông tin.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng có đoàn công tác 1216 vào kiểm tra dấu hiệu vi phạm của các cựu lãnh đạo TP.HCM qua các nhiệm kỳ thực hiện dự án Khu ĐTM Thủ Thiêm.

"Nếu không có gì thay đổi, trước Tết Nguyên đán Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ có kết luận trình Ban bí thư, Bộ Chính trị để thực hiện theo quy định của Đảng", ông Quang nói.

Cũng theo ông Trần Lưu Quang, vụ việc Thủ Thiêm kéo dài đã lâu, nhưng nếu không xử lý thì rất khó xây dựng Khu ĐTM Thủ Thiêm như mong muốn, kéo theo sự chậm trễ phát triển của TP.

"Hiện TP rất quyết liệt trong vụ việc này, bà con cử tri yên tâm. Chính quyền TP không hề né tránh trong việc giải quyết vướng mắc ở Thủ Thiêm" - lời ông Quang. 

{keywords}
Cử tri đề cập nhiều vấn đề nóng, trong đó yêu cầu nói rõ về vụ việc Thủ Thiêm

Trước đó, cử tri các quận 1,3,4 phản ánh rất nhiều nội dung, trong đó có đề cập đến việc chậm giải quyết điểm nóng Thủ Thiêm, gây bức xúc cho dư luận.

Cử tri khen ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị cách chức ông Tất Thành Cang

Cử tri khen ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị cách chức ông Tất Thành Cang

Cử tri cho rằng ông Đoàn Ngọc Hải là người dũng cảm làm cuộc 'cách mạng' đòi lại vỉa hè, cần được bảo vệ. Trong khi ông Tất Thành Cang vi phạm nhiều vụ việc thì phải cách chức.

Hồ Văn