Thông tin Bộ Quốc phòng phát đi vào chiều tối nay,  sau khi hai phi công hy sinh, Bộ Quốc phòng truy thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho phi công Lê XuânTrường; truy phong quân hàm Thiếu úy cho phi công Đào Văn Long.

Thiếu tá Lê Xuân Trường, sinh ngày 8/7/1986. Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Nguyên quán: Thôn Cam 2, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội

Nơi ở hiện nay: Khu tập thể Trung đoàn 920, Cam Nghĩa, Cam Ranh, Khánh Hòa.

Là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Phi công cấp 3; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba

Thiếu úy Đào Văn Long, sinh ngày 27/12/1998. Phi công Phi đội 1, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Nguyên quán, trú quán: Cụm 8, thôn Mỹ Giang, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, Thành phố Hà Nội.

Là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

{keywords}

Thiếu tá Lê Xuân Trường (trái) và Thiếu úy Đào Văn Long

Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân, Trường Sĩ quan Không quân và gia đình cho biết lễ viếng hai phi công hy sinh trong vụ máy bay rơi sẽ được tổ chức từ 9-11h, ngày 16/6 tại nhà tang lễ bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa (số 19, đường Yersin, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang).

Lễ truy điệu và đưa tang hồi 11h20, cùng ngày; hỏa táng tại nhà hỏa táng phía Bắc (xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa); an táng tại nghĩa trang quê nhà, hồi 15h30, ngày 17/6.

Trước đó, trong khi huấn luyện bay, vào lúc 9h35 ngày 14/6, máy bay IAK - 52 thuộc Trung đoàn Không quân 920, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân gặp sự cố bất ngờ trên không dẫn đến tai nạn bay tại địa bàn thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa khiến hai phi công hy sinh là Đại úy Lê Xuân Trường và Trung sỹ Đào Văn Long.

Phi công hy sinh tại Khánh Hòa mạnh mẽ như hổ, thích cảm giác mạnh

Phi công hy sinh tại Khánh Hòa mạnh mẽ như hổ, thích cảm giác mạnh

Trong mắt người thân, Lê Xuân Trường - Đại úy phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay hôm qua ở Khánh Hòa mãi là người mạnh mẽ và tình cảm.

Thành Nam