- Các anh vất vả, đã mệt rồi giờ hãy nghỉ ngơi. Mong gia đình các anh hãy kiên cường, mạnh mẽ. Các anh luôn sống mãi trong lòng người dân đất Việt, không bao giờ rời xa...

Những ngày qua, hàng nghìn độc giả đã gửi đến VietNamNet những lời động viên, chia sẻ với gia quyến của 9 quân nhân hy sinh trên máy bay Casa 212 khi đi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Tang lễ cấp cao 9 liệt sĩ đã diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) sáng 30/6 trong niềm tiếc thương vô hạn của gia đình, người thân và bạn bè.

Những hình ảnh xúc động, nghẹn ngào thật khó quên trong tang lễ khiến nhiều người trào nước mắt.

XEM CLIP:

Máy bay Casa 212 mang số hiệu 8983 của Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn không may gặp sự cố bất ngờ và xảy ra tai nạn lúc 12h30, ngày 16/6 tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng.

Toàn bộ 9 phi công và thành viên tổ bay đã hy sinh.

Bạn đọc Nguyên viết: "Thế là các anh đã về với đất mẹ, màu cờ lại nhuộm thắm máu các anh, sự hy sinh của các anh, những người con đất Việt xin ghi nhớ muôn đời. Tôi mong các anh siêu thoát ở cõi vĩnh hằng, gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các anh!".

"Tôi không khóc mà mắt cứ nhòe đi! Chúng tôi sẽ mãi không quên các anh!" - bạn Dinhnt chia sẻ.

Bạn Phạm Ngọc Ánh cũng viết: "Người tuôn nước mắt, trời tuôn mưa. Nỗi đau, nỗi mất mát quá lớn đã cảm động cả trời xanh. Các anh vất vả, đã mệt rồi thì giờ hãy nghỉ ngơi. Mong gia đình các anh hãy kiên cường, mạnh mẽ".

{keywords}
Những phút giây tiễn biệt 9 quân nhân tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng

Cũng gửi đến gia quyến 9 quân nhân những lời động viên sâu sắc, bạn Trần Ngọc Tân viết: "Chúng tôi là những người dân quê lúa Thái Bình xin chia sẻ những mất mát đau thương của các gia đình thân nhân các anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc. Vĩnh biệt các anh, chúc các anh ở nơi suối vàng yên giấc ngàn thu".

Bạn Nguyễn Xuân Tần ở Biên Hòa cũng bày tỏ niềm xúc động qua dòng chia sẻ: "Không cầm được nước mắt khi nhìn thấy tang lễ các đồng chí đang diễn ra qua trang báo điện tử VietNamNet. Xin chia buồn cùng gia quyến các đồng chí. Cầu mong linh hồn các đồng chí sớm siêu thoát, độ trì phù hộ cho dân, cho nước được bình yên".

Một chiến sỹ tên Nguyễn Tiến Dũng cũng viết những dòng chia sẻ cảm động đến đồng đội: "Tôi đã khóc thương tiếc các anh, các đồng đội của tôi nhiều lần, hàng ngày đều ngóng tin xem có điều kỳ diệu nào đến với anh em không. Các anh em đã đi vào lịch sử, sống mãi với đất nước, non sông Việt Nam. Chúng ta là người lính của nhân dân, sẵn sàng hy sinh khi Tổ quốc cần, nhẹ vậy thôi. Xin linh hồn anh em thanh thản, có chúng tôi tiếp bước các anh em trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc này. Xin chia buồn đến gia đình các anh em. Hãy vững vàng lên để các liệt sỹ an nghỉ".

Trong sổ tang, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi đến lời chia buồn sâu sắc

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viết: "Vô cùng thương tiếc các đồng chí cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Lữ đoàn không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, không may máy bay gặp sự cố xảy ra tai nạn đã anh dũng hy sinh.

Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các đồng chí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xin gửi tới các gia đình và đơn vị có quân nhân hy sinh lời thăm hỏi ân cần và lời chia buồn sâu sắc nhất".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết: "Vô cùng thương tiếc những người con trung hiếu của Quân chủng Phòng không - Không quân đã hy sinh vì nước và đồng đội.

Sự hy sinh của các đồng chí hôm nay, cùng với máu đào của những người lính năm xưa trong các cuộc chiến tranh vệ quốc giành độc lập, tự do cho dân tộc, càng làm tươi thắm thêm màu cờ Tổ quốc.

Xin gửi tới các đồng chí nghĩa tình của đồng đội, của nhân dân, thể hiện lòng tri ân sâu sắc nhất. Mong các đồng chí yên giấc ngàn thu.

Xin chia buồn sâu sắc với thân nhân, gia đình các đồng chí về sự mất mát to lớn không gì bù đắp được".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết: “Vô cùng thương tiếc và vĩnh biệt 9 đồng chí sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn đã anh dũng hy sinh.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân viết: "Vô cùng thương tiếc các liệt sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn. Mong gia đình các đồng chí vượt qua nỗi đau mất mát to lớn này.

Nghiêng mình trước linh cữu các anh để tiễn đưa các anh về nơi an nghỉ vĩnh hằng".

Bảo Anh
Clip: Xuân Quý - Đức Yên - Diệu Bình - Tuấn Anh