Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì buổi làm việc.

Thiếu tướng Lê Đức Thái, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, phụ trách Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) báo cáo, BĐBP đã triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

{keywords}
Thiếu tướng Lê Đức Thái báo cáo tại cuộc họp

Ngay sau khi có ca bệnh 416 tại Đà Nẵng và thông tin 21 đối tượng người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép, ngày 26/7, Bộ Tư lệnh BĐBP đã tổ chức họp khẩn cấp, kích hoạt toàn bộ quy trình phòng, chống dịch. 

Về công tác quản lý, bảo vệ biên giới; kiểm soát xuất nhập cảnh, Bộ Tư lệnh BĐBP đã phát hiện, xử lý 16.530 người nhập cảnh trái phép, bàn giao cho địa phương cách ly theo quy định. Chỉ tính riêng từ ngày 1/7 đến 7/8 đã phát hiện, bắt giữ, bàn giao cho cơ quan chức năng 3.485 người nhập cảnh trái phép.

Phối hợp với các lực lượng giải quyết nhập cảnh cho các trường hợp là người nước ngoài vào Việt Nam với mục đích ngoại giao, công vụ, các trường hợp đặc biệt khác...

8 tháng qua các chiến sĩ BĐBP luôn là những người trên tuyến đầu. Vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, không quản hy sinh, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biên cương, quản lý tốt hơn 5.000 km biên giới đường bộ và hơn 3.200 km bờ biển; tiếp tục củng cố, giao lưu hữu nghị với các nước láng giềng...

Bộ đội Biên phòng không quản vất vả, hy sinh lợi ích riêng

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam điểm lại quá trình phòng chống, dịch Covid-19. Bước vào đợt dịch thứ 3, chúng ta phải đối mặt với sức ép rất lớn. Chúng ta không thể "bế quan tỏa cảng", mà phải thực hiện mục tiêu kép trong trạng thái bình thường mới.

Đến thời điểm hiện tại, dù cả nước đang phải tập trung khống chế đợt dịch thứ 3, có những bệnh nhân không qua khỏi, nhưng có thể nói, Việt Nam vẫn là một trong không nhiều nước chống dịch hiệu quả.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Toàn lực lượng BĐBP có hàng chục cán bộ: bố mất, mẹ mất không về chịu tang, vợ sinh con không về, hoãn đám cưới, gian khổ nằm rừng ngủ lán phòng, chống dịch. Phó Thủ tướng khẳng định, BĐBP không quản khó khăn vất vả, hy sinh hết lợi ích riêng giữ biên giới trong phòng, chống đại dịch.

Kể từ ngày đầu tiên có dịch và lực lượng cuối cùng phòng chống dịch, thậm chí hết dịch rồi, lực lượng Biên phòng vẫn phải chiến đấu vì không chỉ có dịch này và bất kỳ lúc nào có dịch khác, không chỉ có dịch mà rất nhiều vấn đề liên quan đến bảo vệ biên giới.

"Tôi tin rằng mọi người dân Việt Nam đều ghi ơn và luôn tin tưởng vào cán bộ, chiến sĩ BĐBP ở nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, trước mắt là đánh thắng "giặc Covid-19", Phó Thủ tướng chia sẻ.

Tới đây, dịch bệnh còn kéo dài, chúng ta phải xác định tinh thần “chung sống an toàn với dịch”, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tư lệnh BĐBP tiếp tục động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục bám trụ biên giới phòng, chống dịch.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét báo cáo phương án đảm bảo cho cán bộ, chiến sĩ với các vật dụng liên quan chống dịch, đảm bảo điều kiện tốt để phòng, chống dịch trong thời gian dài.

Trong thời gian tới, thời tiết chuyển mưa rét, cần có phương án bán kiên cố một số điểm chốt trên biên giới để cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm tốt công tác.

{keywords}
 

Đề nghị tất cả UBND các tỉnh biên giới phối hợp chặt chẽ với lực lượng BĐBP tổ chức các tổ, nhóm, lực lượng tạo thành thế trận nhiều lớp quản lý cho thật chặt đường biên.

Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo công an các tỉnh kiểm soát chặt chẽ người xuất nhập cảnh và nhân dân cư trú trên địa bàn để đảm bảo tất cả những đối tượng nhập cảnh phải thực hiện các biện pháp kiểm dịch đúng quy định, qua đó phát hiện những trường hợp lợi dụng để đưa người nhập cảnh trái phép để thực hiện các mục đích khác…

Thành Nam

 

CDC Hà Nội thông tin về ca bệnh Covid-19 dạo quanh Hồ Gươm, phố cổ

CDC Hà Nội thông tin về ca bệnh Covid-19 dạo quanh Hồ Gươm, phố cổ

Bệnh nhân 816, nữ, 39 tuổi, ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, là vợ của bệnh nhân 751, có lịch trình khoảng 2 ngày tại Hà Nội.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.