- Chiều nay (22/6), 1 tàu TQ đã phát hiện thêm vật thể nghi của máy bay Casa 212 và đã tiến hành bàn giao cho lực lượng chức năng của VN.

Hôm nay, thông tin từ Sở chỉ huy thực địa tại hiện trường cho biết, chưa tìm thấy bất cứ vật gì liên quan tới hộp đen của chiếc máy bay Casa 212.

Trong ngày, lực lượng chức năng đã sử dụng máy dò tìm hộp đen của hãng hàng không Airbus nhưng vẫn chưa có kết quả.

XEM CLIP:

Cùng đó, hai khu vực tập trung tàu thuyền đông nhất là khu vực phát hiện những vật thể được xác định của máy bay Casa tìm thấy trước đó và khu vực của vật thể lớn ở độ sâu 60m đang chờ xác minh có phải của máy bay Casa 212.

Ngoài ra, thông tin từ VTV cho hay, chiều nay 1 tàu TQ đã phát hiện thêm vật thể nghi của máy bay Casa 212 và đã tiến hành bàn giao cho lực lượng chức năng của VN.

Hiện 15 tàu TQ đang tham gia phối hợp tìm kiếm cùng VN ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ thuộc phần biển TQ, các phương án trục vớt vật thể ở độ sâu 60m cũng đã có.

Vùng tìm kiếm hiện đã được mở rộng tất cả các tỉnh ven biển từ Nghệ An đến Quảng Ninh, bên cạnh sự tham gia tích cực của các lực lượng chức năng tại thực địa thì các tàu trên biển cũng đã được liên lạc và đề nghị tăng cường cảnh giới quan sát, cung cấp thông tin kịp thời và phối hợp tìm kiếm với các lực lượng chức năng.

Trước đó, vào lúc 6h sáng nay, tại Sở chỉ huy thực địa đã diễn ra buổi họp với tất cả các lực lượng liên quan với tinh thần chạy đua với thời gian, Sở chỉ huy thực địa đã xác định nhiều phương án tìm kiếm.

Theo đó, Sở chỉ huy thực địa yêu cầu tất cả các lực lượng rà soát, kiểm tra, xác minh tất cả các vật thể trên mặt biển tại 2 khu vực Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) và Đảo Mắt (Nghệ An).

Theo VTV