Su-30SM là dòng máy bay dũng mãnh nhất trong phi đội bay biểu diễn của Nga, những chiếc máy bay này vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài để tiếp nhiên liệu trước khi bay qua Maylaysia tham gia buổi triển lãm và biểu diễn hàng không.

Phi đội Hiệp sĩ Nga được thành lập vào ngày 5/4/1991 trên cơ sở của Phi đội bay số 1 thuộc Trung đoàn Hàng không hỗn hợp cận vệ Proskurovsky 234 đóng tại sân bay Kubinka gần Moscow.

Phi đội có thể thực hiện các bài bay riêng lẻ hoặc theo đội hình chung bằng các máy bay tiêm kích cơ động đă năng có khả năng cơ động cao Su-27P và Su-27UB.

Siêu tiêm kích Su-30SM là dòng máy bay mạnh mẽ nhất vừa gia nhập phi đội này, được biết phiên bản Su-30SM là dòng máy bay mạnh nhất trong gia đình tiêm kích Su-30.

Thực chất Su-30 được phát triển từ phiên bản Su-30MKI dành cho không quân Ấn Độ, tuy nhiên sau khi nhận thấy sự thể hiện quá ấn tượng của loại máy bay này, Nga đã phát triển một phiên bản dựa trên Su-30MKI lấy tên là Su-30SM để trang bi cho không quân của mình.

Cùng tìm hiểu thông số, tính năng chiến đấu, cũng như dàn vũ khí mạnh mẽ loại máy này có thể trang bị qua infographic dưới đây:

{keywords}
Nhấp vào hình để xem chi tiết

Theo ANTĐ