-  Sáng nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên vùng biển Nghệ An đã xác định được vị trí chiếc Su-30MK2 và 2 chân dù phi công trên biển.

TOÀN CẢNH 2 VỤ MÁY BAY RƠI: SU-30 và CASA-212

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, sáng nay, có 32 tàu quân sự của các lực lượng Quân chủng Hải quân; Cảnh sát biển; Biên phòng tỉnh Nghệ An và cứu nạn hàng hải (Bộ GTVT) với sự tham gia của 1.500 cán bộ, chiến sỹ đang tìm kiếm trên toàn bộ vùng biển từ Thanh Hoá vào Hà Tĩnh.

{keywords}

Tàu Bộ đội Biên phòng vừa cập cầu cảng Hải đội 2 chở lực lượng tìm kiếm hộp đen trở về đất liền. Ảnh: Quốc Huy

Ngoài ra, còn có sự tham gia của 50 tàu cá và 500 ngư dân. Phạm vi tìm kiếm trong bờ trở ra khoảng 60 đến 80 hải lý.

Nhiệm vụ số một trong sáng nay được ưu tiên là tìm kiếm Thượng tá - phi công Trần Quang Khải. Tất cả các lực lượng được huy động tổng lực vào cuộc tìm kiếm.

Cho đến sáng nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã xác định tương đối chính xác vị trí máy bay Su-30MK2 trên vùng biển Nghệ An.

Thông tin mới nhất từ lực lượng tìm kiếm trở về vừa cập cảng Hải đội 2 cho biết, lực lượng này vừa phát hiện 2 chân dù nghi của máy bay Su-30MK2 đang mất tích.

{keywords}

Đã xác định vị trí máy bay Su-30Mk2 và 2 chân dù phi công trên vùng biển Nghệ An. Ảnh: Quốc Huy

Lực lượng tìm kiếm hộp đen của tàu bay sau 2 ngày trên biển đã trở về cầu cảng Hải đội 2. Đội tìm kiếm này được chỉ huy điều động đến một vị trí khác để tiếp tục tìm kiếm.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thuỷ, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn hỗn hợp đảo Mắt cho biết, tình hình thời tiết tại khu vực tìm kiếm cách đảo Mắt 12 hải lý tầm nhìn xa hạn chế. Ngoài khu này có nhiều tàu quân sự và tàu cá ngư dân đang tích cực tìm kiếm.

Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA 212 chưa nhận được bất cứ thông tin về phi công Trần Quang Khải và Su 30. Các lực lượng tìm kiếm vẫn đang dốc sức tìm kiếm.

Trước đó, tại cuộc họp ở Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn phi công và Su-30MK2, tại TX. Cửa Lò, Đại tá Nguyễn Văn Tư - đại diện lực lượng tìm kiếm Cảnh sát biển Việt Nam đã thông tin về việc một tàu cứu hộ của cảnh sát biển đã trục vớt được một vật thể nghi là trục lốp trước của chiếc tiêm kích Su-30MK2.

Quốc Huy - Văn Bình