Bạn đọc Phạm Thị Hải Yến gửi câu hỏi:

Gia đình tôi và rất nhiều công dân Hà Nội đã ra khỏi TP vì việc riêng từ trước ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 17 của Hà Nội. Hiện, chúng tôi đang "mắc kẹt" lại ở các tỉnh, thành phố khác, chưa thể quay trở về nhà mình được, nên gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Rất mong Quý báo hỏi rõ thủ tục và thông báo rộng rãi trên Báo để những công dân rơi vào hoàn cảnh như chúng tôi biết và thực hiện, để được trở về Hà Nội.

Trân trọng cảm ơn.

{keywords}
Kiểm soát người ra vào TP ở các chốt kiểm soát

 Trả lời:

Về vấn đề này, người trực tổng đài đường dây nóng của TP Hà Nội về phòng chống dịch bệnh (SĐT: 0889557755) cho hay:

Theo Chỉ thị 16, và Chỉ thị 17 của Hà Nội, các trường hợp được vào thành phố phải có các lý do công vụ, phòng chống dịch, phục vụ sản xuất, tình huống khẩn cấp. Những người này phải khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của TP.

Người không có những lý do này thì không được vào TP.

Người dân có thể liên hệ với chốt kiểm dịch để biết thêm thông tin chi tiết.

 

 Trong thời gian Hà Nội thực hiện chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 từ 8h30-20h hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn . Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

 Ban Thời sự

Người dân Thủ đô ra ngoài tỉnh quay trở lại Hà Nội cần giấy tờ gì?

Người dân Thủ đô ra ngoài tỉnh quay trở lại Hà Nội cần giấy tờ gì?

Nhiều bạn đọc gửi câu hỏi đến báo VietNamNet hỏi trong thời gian Hà Nội thực hiện chỉ thị 17 của UBND thành phố muốn ra khỏi Thủ đô rồi quay trở lại thì cần phải có những giấy tờ gì?