Với tổng số đại biểu có mặt tại hai đầu cầu là 98 người, số lượng đại biểu tham gia trực tuyến là 70 người. Đây là lần đầu tiên đại hội được tổ chức với hình thức trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội và TP.HCM. Các hội viên không có điều kiện đến dự do dịch Covid-19 đều có thể tham gia trực tiếp qua mạng.

Đại hội đã thảo luận, biểu quyết 100% và thông qua các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ IV và phương hướng nhiệm kỳ V; báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Nhiệm kỳ IV; báo cáo của Ban Kiểm tra Hiệp hội nhiệm kỳ IV (2017 - 2021) và giữ nguyên Điều lệ.

Đại hội đã biểu quyết 100% bầu Ban chấp hành gồm 38 ủy viên, Ban Kiểm tra gồm 3 Ủy viên.

{keywords}
Đoàn Chủ tịch làm việc tại đại hội

Theo đó, Ban Chấp hành nhiệm kỳ V đã biểu quyết 100% bầu các lãnh đạo Hiệp hội:

Chủ tịch: Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực - Tổng Thư ký Hiệp hội nhiệm kỳ IV;

Phó Chủ tịch Thường trực: Ông Nguyễn Thanh Đảo, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhiệm kỳ IV và các chức danh chủ chốt khác. 

Đại hội cũng bầu Tiến sĩ Đinh Quang Ngữ, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Chủ tịch danh dự. 

Phát biểu khi nhận nhiệm vụ mới, với cương vị là Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn đã cảm ơn sự tín nhiệm của Đại hội, cảm ơn các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương đã tạo điều kiện để Đại hội được tổ chức thành công; cảm ơn, tri ân Tiến sĩ Đinh Quang Ngữ, nguyên Chủ tịch hiệp hội. 

Ông Nguyễn Trường Sơn đã hứa trước Đại hội 7 điều: Sẽ cùng Ban chấp hành lãnh đạo Hiệp hội theo đúng tôn chỉ mục đích và điều lệ Hiệp hội; Đưa Hiệp hội thật sự là cánh tay nối dài của các Bộ, Ban, ngành trong việc thực hiện đường lối, chủ trương, chinh sách của Đảng và thượng tôn pháp luật; Đảm bảo sự đoàn kết nhất trí và cùng hợp tác phát triển giữa các hội viên.

Áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào việc phát triển ngành quảng cáo trong tất cả các loại hình, bao gồm cả ngành nghề phụ trợ; Tăng cường hợp tác ngành Quảng cáo với các Hội, hiệp hội Châu Á, Châu Âu và thế giới, và hội nhập quốc tế; Bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên trước pháp luật; liên kết, hợp tác với các Hội ngành nghề khác để cùng phát triển.

Tại Đại hội, bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có bài phát biểu ghi nhận những đóng góp của Hiệp hội trong thời gian qua trong việc phối hợp với các cơ quan quản lý thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo.

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam được thành lập năm 2001. Trải qua 20 năm từ giai đoạn đầu tiên với vài chục hội viên, nay đã kết nạp được gần 500 hội viên gồm các hội viên chính thức, hội viên liên kết, chưa kể gần 500 hội viên do các các hội, hiệp hội, chi hội thành viên phát triển, có mặt ở trên 50 tỉnh, thành phố.

Hoạt động của Hiệp hội đã được phủ sóng đến gần 1.000 thành viên. Đó là các giám đốc doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trong ngành công nghiệp quảng cáo bao gồm nhiều lĩnh vực, đa dạng, phong phú như: Bảng, màn hình điện tử trong nhà, ngoài trời (OOH); quảng cáo trực tuyến trên nền tảng công nghệ thông tin; quảng cáo trên truyền hình, báo đài...; tổ chức sự kiện, hội chợ, triển lãm; truyền thông dưới mọi hình thức; cung ứng phương tiện, thiết bị quảng cáo.

Nhiệm kỳ IV vừa qua, mặc dù đại dịch Covid-19 gây ra những tổn thất nặng nề nhưng Hiệp hội đã có nhiều cố gắng thực hiện nhiều hoạt động đạt được kết quả đáng khích lệ.

Hà An