Gia chủ ra ngoài ăn tối vài giờ, khi quay về thì tá hoả khi thấy két sắt trong nhà bị "xẻ thịt", mất khối tài sản lên đến 2,4 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết vẫn đang phối hợp cùng công an Q.Thủ Đức để xác minh, truy xét vụ trộm được cho là mất khối tài sản lên đến 2,4 tỷ đồng.

Vụ mất trộm xảy ra trong đêm 13/11 tại ngôi nhà đồng thời là cửa hàng mua bán phụ tùng xe gắn máy số 236 đường Tô Ngọc Vân, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức.

{keywords}

Ngôi nhà bị trộm lấy đi 2,4 tỷ đồng

Chủ nhà là bà P.T.T trình báo với công an: 19h đêm vợ chồng bà đi ăn tối. Hơn 2h sau, khi trở về họ phát hiện căn nhà có dấu hiệu bị đột nhập. Vợ chồng bà T kiểm tra thì tá hoả khi phát hiện két sắt của gia đình bị kẻ trộm "xẻ thịt", lấy đi nhiều tài sản…

Nhận được tin báo, công an địa phương và các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của những người trong gia đình bà T.

Bước đầu gia đình bà T khai báo tài sản bị mất khoản 2,4 tỷ đồng, gồm: 300 triệu đồng, 17 ngàn USD, 36 lượng vàng SJC, 1 lắc tay bằng vàng trắng có đính kim cương và 1 số nữ trang khác. Tất cả đều chứa trong két sắt đã bị trộm dùng đồ nghề mang theo nạy, phá bung cửa rồi lấy sạch đi.

Theo ghi nhận, ngôi nhà mà gia chủ trình báo bị trộm tài sản lên đến 2,4 tỷ đồng nằm ngay mặt tiền đường Tô Ngọc Vân. Thời điểm bị trộm đột nhập theo trình báo của gia chủ khoảng từ 19 - 21h, là thời gian đoạn đường trước nhà luôn tấp nập người qua lại.

Công an nhận định, có thể kẻ trộm đã theo dõi trước mục tiêu gây án hoặc đã từng quen thuộc với ngôi nhà này.

Hiện phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đang điều tra, truy xét.

Anh Sinh