Không cần dùng bếp gas hoặc bếp điện, chỉ sau 1 giờ đồng hồ rán trứng và thịt dưới sức nóng 40 độ C ngoài trời Hà Nội, thức ăn đã chín và có thể dùng ngay. 

Xem video:

Những ngày cuối tháng 5, người dân Hà Nội đang phải chống chọi với đợt nắng nóng kỷ lục lên đến 40 độ C. Trong phóng sự về đợt nóng này, chương trình đã làm một thí nghiệm nhỏ khiến khán giả đặc biệt thích thú.

Thí nghiệm được thực hiện vào 13h trưa, với nhiệt độ ngoài trời là 39 độ C, phóng viên của chương trình đã rán trứng và thịt bằng chảo. Sau 20 phút, trứng và thịt bò trong chảo rán đã ngả màu và sau 1 giờ đồng hồ, trứng và thịt đã dần chín, có thể ăn được. 

Thí nghiệm này nhằm giúp khán giả xem đài có thể hình dung được những ngày này Hà Nội đã trải qua đợt nắng nóng đến thế nào.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, miền Bắc và miền Trung đang bước vào đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu hè 2015. Dự báo trong tuần này và kéo dài đến đầu tháng 6, có khả năng xảy ra đợt nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ lên tới 40-42 độ C tại khu vực từ Thanh Hóa đến Nam Trung Bộ.

(Theo Chuyển động 24h/VTV)