- Nhiều ngày qua thông tin cá sấu sổng chuồng nổi lên sông tại Cà Mau khiến nhiều người dân lo lắng khi tiếp cận với kênh rạch.

Chiều 21/10, ông Lê Văn Hải – Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Cà Mau, cho biết, số cá sấu sổng chuồng tại Công ty Quốc Việt còn có 3 con trong vườn ao của nhà ông Nguyễn Văn Trạng. Đến nay, giữa doanh nghiệp đã có thỏa thuận với gia đình ông Trạng để tiến hành bơm nước bắt cá. Tuy nhiên, số cá sấu còn lại quá ‘nhát’ khi đã sổng chuồng 10 ngày qua.


Số cá sấu sổng chuồng tại Cà Mau vẫn đang được tiếp tục truy bắt. Ảnh: Q.Huy

Từ ngày vụ hàng trăm con cá sấu tại Công ty Quốc Việt sổng chuồng, đơn vị này đã cho bắt lại được 96 con, trong tổng đàn cá sấu 580 con tại trang trại này. Số cá sấu mà cơ quan chức năng tại Cà Mau xác nhận hiện đang còn ngoài tự nhiên là 4 con.

Có rất nhiều người dân đã đến cơ quan chức năng địa phương thông báo, họ đã thấy cá sấu nổi trên sông và tỏ ra rất lo lắng.

Tối ngày 20/10, một người dân tại ấp Tân Khánh, xã Tân Duyệt, (huyện Đầm Dơi, Cà Mau), đã báo cho chính quyền địa phương biết đã nhìn thấy một con cá sấu nổi trên sông. Lực lượng công an xã đã có mặt tại điểm báo tin, nhưng đến nay vẫn chưa thấy bóng dáng cá sấu xuất hiện trở lại.

Tiếp đến, nhiều người dân phát hiện tại khúc sông Cà Mau, tại kênh Rạch Rập, Khóm 3, phường 8, TP. Cà Mau, vào lúc 15h ngày 20/10, xuất hiện một con cá sấu lớn nổi đầu lên mặt nước. Địa điểm phát hiện cách trang trại Công ty Quốc Việt khoảng 13km. Người dân và chính quyền nơi đây đã dùng vịt nhử để bắt nhưng không thành.

Chiều cùng ngày, tin từ Phòng Nông nghiệp huyện Bình Tân (Vĩnh Long), tại hộ gia đình nuôi cá sấu nhà ông Nguyễn Thành Quang, trú tại ấp Tân Hiệp, xã Tân Bình (huyện Bình Tân, Vĩnh Long) cũng có 5 con cá sấu sổng chuồng vào ngày 17/10. Nay số cá sấu đã bắt được trở lại trang trại, trong đó có 1 con đã chết.

Quốc Huy