- Thái Bình đang rúng động trước vụ án mạng chồng đập vỡ sọ vợ, cho vào bao tải rồi thả xác trôi sông. Nhưng, phía sau đó là cả một câu chuyện buồn.

Án mạng đau lòng

Sáng 12/6, đám tang người phụ nữ xấu số Trịnh Thị Mến (SN 1979, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, Thái Bình) đông nghịt người đến đưa tang.

Với vùng quê vốn bình yên này, đây là vụ việc chưa từng xảy ra, nhưng, nó cũng là bi kịch đối với những người còn lại.

{keywords}
Ngôi nhà hai tầng khang trang mới được xây của vợ chồng Nguyễn Văn Hảo và chị Trịnh Thị Mến.

Trước đó, sớm ngày 11/6, người đi tập thể dục buổi sáng ven trên đường đê sông Trà Lý (địa phận phường Hoàng Diệu) phát hiện một bao tải nằm ở ven đê.

Trong bao tải là xác một người phụ nữ đã chết, mặt mũi thâm tím, xước xát không còn nguyên trạng.

Vụ án nhanh chóng được làm rõ: hung thủ giết hại chị Mến chính là người chồng Nguyễn Văn Hảo (SN 1977, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư).

Sau khi đập vỡ sọ vợ mình, Hảo đã cất giấu ở nhà dưới, sau đó đợi hai con ngủ say mới cho xác vợ vào bao tải, đưa đến vứt bỏ tại bờ đê sông Trà Lý, cách hiện trường gây án gần 20km.

Thế nhưng, đằng sau vụ việc rúng động trên là cả một câu chuyện đau lòng…

{keywords}
Chị Phạm Thị Tân, hội phó hội phụ nữ thôn Bách Thuận cám cảnh khi kể lại câu chuyện.

Chị Phạm Thị Tân, hội phó Hội phụ nữ thôn Bách Hiệp (xã Bách Thuận) buồn rầu kể: người ta trách thằng Hảo 10 thì cũng trách cái Mến tới 8, 9 phần. Ngày trước, vợ chồng nó đều tần tảo, lam lũ làm lụng, gia đình sống hòa thuận êm ái. Những mâu thuẫn vợ chồng xảy ra bắt đầu từ ngày Mến đi lao động xuất khẩu về nước mới được vài tháng nay.

Theo chị Tân: chị Mến đi lao động xuất khẩu ở Đài Loan hai đợt. Đợt thứ hai chưa hết thời hạn, nhưng anh Hảo gọi điện bắt vợ về nước sớm. Mến mới về quê được gần 4 tháng nay.

Vợ chồng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, liên tục lời qua tiếng lại. Có lần Hảo còn đánh vợ và chị Mến dỗi bỏ về nhà mẹ đẻ ở.

Rồi, chị Mến đòi sống li thân, viết đơn li dị.

"Hai lần, TAND huyện Vũ Thư đã tổ chức hòa giải nhưng không thành. Họ hẹn khoảng cuối tháng 6 sẽ tổ chức phiên xử li hôn. Nhưng, gần đến phiên tòa thì xảy ra chuyện” - chị Tân nói.

Chị Tân cho biết, khi mâu thuẫn vợ chồng xảy ra, chính Hảo đã đến nhờ Hội Phụ nữ đến khuyên can, hòa giải giúp vợ chồng mình.

Hai lần, hội Phụ nữ xã đến hòa giải, nhưng chị Mến một mực không chịu.

{keywords}
Đứa con đầu của chị Trịnh Thị Mến và Nguyễn Văn Hảo đi đắp mộ mẹ sau buổi sáng diễn ra tang lễ.

"Gần chục năm trời vợ đi nước ngoài, anh Hảo ở nhà tần tảo, lam lũ nuôi hai đứa con thay vợ, việc gì cũng đến tay. Anh ấy chẳng nề hà việc gì, vừa lo mấy mẫu vườn tược, vừa đi thợ xây, thợ nề kiếm tiền nuôi con. Tiền chị Mến đi làm gửi về, anh chị ấy mới cất được tầng hai ngôi nhà khang trang. Chưa hưởng thụ được là bao thì xảy ra chuyện” – chị Tân não ruột kể.

“Sẽ viết đơn xin giảm tội cho anh Hảo”

Trong câu chuyện của hội phó hội phụ nữ, người chồng ra tay giết vợ, rồi cho bao tải thả trôi sông Nguyễn Văn Hảo là người hiền lành, chịu thương chịu khó, chưa bao giờ có điều qua tiếng lại với hàng xóm.

Trong mấy tháng kể từ khi vợ mới về nước, những lúc vợ chồng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, Hảo vẫn âm thầm nhẫn nhịn.

Lần không kiềm chế được, đấy là lần Hảo tát vợ hai cái do Mến nói hỗn với mình. Sau lần ấy, Hảo đến tâm sự, nhờ chị Tân đại diện Hội phụ nữ đến khuyên nhủ vợ giúp mình.

Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, chị Mến đã bỏ nhà đi gần chục ngày, và vừa mới về đến nhà được vài tiếng đồng hồ, buổi tối thì xảy ra sự việc.

“Buổi sáng sớm ngày 11/6, khi chưa biết chuyện chị Mến được người ta phát hiện bị chết ở khu vực Hoàng Diệu, tôi vẫn gặp anh Hảo đi làm. Người hiền lành như anh Hảo, có lẽ, khi gây án xong, anh ấy quẫn trí nên mới đưa xác vợ đi thủ tiêu như thế. Cả làng, cả xóm đều bất ngờ, không tin đó là sự thật".

Chị Tân nói thêm: “Người chết đã chết, ai có tội thì người đó phải chịu. Nhưng quan trọng, đó là hai đứa con, một lớp 11, một đang học lớp 7, sẽ chịu cảnh mất mẹ, bố ngồi tù, đau đớn và ai oán lắm... ”.

Liên quan đến vụ việc, ngày 13/6, CA tỉnh Thái Bình đã bắt giữ Nguyễn Văn Hảo khi đối tượng này đang ẩn trốn trong một ngôi chùa ở Nam Định. CA tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hảo về tội “Giết người”.

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, Thiếu tướng Lê Đình Nhường cho biết, hiện cơ quan công an vẫn đang gấp rút điều tra để đưa vụ việc ra ánh sáng.

Thái Bình