- Nhiều lần đánh đập cha mẹ già yếu và em gái tật nguyền chỉ vì muốn có tiền tiêu xài, Bảo đã bị cho vào trại giáo dưỡng để rèn luyện. Sau 18 tháng, Bảo được cho về nhà. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau, nghịch tử đã ra tay sát hại chính cha đẻ.

Dùng gậy gỗ sát hại cha rồi ung dung đi ngủ

Khi Bảo xin tiền nhưng ông Thắng (cha Bảo) không cho, giữa 2 người xẩy ra to tiếng. Tức tối, Bảo dùng gậy gỗ đánh mạnh nhiều phát vào đầu khiến người cha ngất lịm rồi lên giường đi ngủ. 

Vụ việc gây chấn động thôn Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh - làng quê thuần nông vốn yên bình.

Lùng bắt nghịch tử sát hại cha đẻ

Nghi can Dương Văn Bảo (SN 1984, trú thôn Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang) vẫn đang bị Công an huyện Vũ Quang và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 Công an tỉnh Hà Tĩnh) tạm giữ để điều tra về hành vi giết người.

Đau lòng hơn, nạn nhân chính là cha đẻ của Bảo - ông Dương Văn Thắng (SN 1961).

{keywords}

Nghi can Dương Văn Bảo - nghịch tử sát hại cha già.

Sự việc bắt nguồn từ việc gia đình ông Thắng có một cuốn sổ tiết kiệm từ tiền đền bù tái định cư. Vì Bảo thường xuyên đánh đập ông bà để lấy tiền tiêu xài nên ông Thắng đã giao cho cô con gái đầu (Dương Thị Liên - đã lấy chồng, sống tại huyện Hương Khê) cất giữ.

Vào chiều 7/6, Bảo cho rằng cha không tin tưởng mình, mà mang sổ tiết kiệm cho chị gái giữ nên giữa anh này với cha xảy ra mâu thuẫn.

Đến đêm ngày 7/6, giữa 2 cha con lại tiếp tục xảy ra to tiếng. Lúc này, Bảo cầm một chiếc gậy bằng gỗ đánh mạnh vào đầu ông Thắng khiến gục tại chỗ.

Thấy cha ngất lịm, Bảo vẫn vô tư lên giường đi ngủ. Tuy nhiên, sau khi phát hiện cha đã tử vong, Bảo bỏ trốn.

Sáng 8/6, bà Trần Thị Hồng từ chỗ con gái đầu về, phát hiện chồng đã tử vong, vội cấp báo công an.

Tại hiện trường, thi thể ông Dương Văn Thắng bị nhiều vết thương ở đầu, máu chảy đầy mặt. Trên người nạn nhân, có một khúc gỗ dính máu dài 50 cm.

Sau khi xác định nghi can là Dương Quốc Bảo, lực lượng chức năng đã cử nhiều mũi trinh sát truy bắt.

Đúng lúc này, công an nhận được thông tin, Bảo đang ở nhà người quen ở thôn Hợp Duận (cùng xã Hương Minh).

Tuy nhiên, khi công an tới nơi mới biết, sau khi xin một gói mì tôm sống, Bảo đã bỏ đi theo hướng Khu tái định cư Hói Trung (xã Hương Quang, Vũ Quang).

Tới khoảng 14h ngày 8/6, có một người dân báo, Bảo đang ăn mía dưới gốc cây bàng ở thôn Hợp Trung (xã Hương Thọ), cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Bảo.

Nhiều lần đánh đập cha mẹ già yếu

Ông Đoàn Ngọc Lương, PCT xã Hương Minh (huyện Vũ Quang) thông tin, hai vợ chồng ông Thắng và bà Hồng có với nhau 3 đứa con.

Con gái đầu Dương Thị Liên lấy chồng tại huyện Hương Khê, Bảo và em gái là Dương Thị Hoa (bị câm điếc) sống cùng cha mẹ ở thôn Hợp Lý.

{keywords}

 Hung khí mà Bảo dùng để đánh vào đầu cha đẻ.

Bản thân ông Thắng cũng bị tàn tật (chân đi khập khiễng).

Trước đây, mỗi khi xin tiền không được, Bảo lại "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với cha mẹ già yếu. Ngay cả cô em gái bị câm điếc cũng thường xuyên bị anh này đánh đập.

Ông Lương chia sẻ, thời gian trước, gia đình ông Thắng nhận được tiền đền bù tái định cư và ông bà có cho Bảo 50 triệu đồng làm vốn làm ăn.

Nhưng sau 2 tháng, tiêu hết tiền thì Bảo lại "mò" về nhà rồi yêu cầu cha mẹ phải mua xe máy. Một thời gian sau, Bảo lại mang xe máy đi bán. Hết tiền, Bảo lại về nhà xin cha mẹ già.

“Sau nhiều lần, vợ chồng ông Thắng kiên quyết không cho tiền, Bảo lại ra tay đánh đập cha mẹ không thương tiếc. Có lần, ông Thắng còn bị Bảo đập cho gãy tay. Thậm chí, Bảo còn phá cả mộ của ông bà ngoại”, ông Lương nói.

Với những hành vi đó, chính quyền xã đã cho Bảo vào trại giáo dục tập trung. Sau 18 tháng, thấy Bảo "tiến bộ" nên trại đã cho Bảo về nhà, nhưng xã vẫn quản lý theo dõi.

Thế nhưng, khi trở về nhà, Bảo lại "ngựa quen đường cũ", không chịu tu chí làm ăn mà vẫn "ngửa tay" xin tiền từ cha mẹ già. Và khi cha mẹ không cho, Bảo lại đánh ông bà.

Ngày xảy ra sự việc, do không xin được tiền, Bảo đã đập điện thoại và đánh ông Thắng. Công an viên thôn Hợp Lý đã xuống kiểm tra, thì Bảo "nhận lỗi", tỏ ra rất "biết điều" và hứa "đền" điện thoại cho cha.

Thế nhưng, tới tối, chính Bảo lại dùng gậy đánh cha đẻ tử vong.

Văn Đức