- Sáng 28/10, sản phụ T.H.T.L. (25 tuổi, ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) tử vong bất thường tại khoa Sản, BVĐK tỉnh Bình Định khiến người nhà sản phụ bất bình.

Theo lời kể của bà Hồ Thị Lý - dì của sản phụ, khoảng 20h30 tối qua, chị L. được đưa vào khoa Sản để chuẩn bị sinh.

Lúc này, sức khỏe của sản phụ rất tốt, bác sĩ thăm khám nói tình hình bình thường, chị L. được đưa vào phòng chờ sinh.

{keywords}

Thi thể sản phụ T.H.T.L. Ảnh: V.Trang

Đến 1h sáng nay, chị L. đột ngột ra máu, được đưa sang phòng mổ và khoảng 3h30, gia đình được thông báo sản phụ đã tử vong. Bà Lý bức xúc cho rằng, các bác sĩ đã tắc trách, dẫn đến cái chết của cháu bà.

Đến 8h sáng cùng ngày, thi thể của sản phụ L đã được đưa từ khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức sang nhà tang lễ của bệnh viện.   

Bác sĩ Hồ Việt Mỹ, Giám đốc bệnh viện cho biết, hơn 1h sáng, sản phụ T.H.T.L. bất ngờ lên cơn co giật, sùi bọt mép khi đang trong quá trình theo dõi độ mở của tử cung để quyết định sinh thường hay sinh mổ. Thời điểm này, sản phụ chưa được dùng bất cứ loại thuốc nào. Ê-kip trực đã khẩn cấp đưa sản phụ lên bàn mổ.

Đứa bé sau khi mổ ra đã được đưa ngay sang khoa Nhi sơ sinh để theo dõi. Hiện tại, tình hình sức khỏe của bé diễn tiến xấu, các bác sĩ phải chăm sóc tích cực. Người nhà chưa chịu đưa thi thể của sản phụ về nhà nên cơ quan chức năng đang tiến hành mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Huyền Trang