- Sản phụ T. tử vong khi vào bệnh viện huyện để sinh con thứ 4. Người nhà đã làm đơn khiếu nại, đề nghị làm rõ trách nhiệm của bệnh viện.

Chiều 28/10, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã có báo cáo nhanh về trường hợp sản phụ N.T.T (SN 1982, trú xã Đức Mạnh, Đắk Mil) tử vong khi vào viện sinh con.

Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông thông tin, theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil, sáng ngày 27/10, chị N.T.T. được người thân đưa vào bệnh viện để sinh con.

Tại đây, qua thăm khám xác định tình trạng sức khỏe của chị T. bình thường. Đến 14h, chị T. chuyển dạ nên bác sĩ cho vào phòng sinh.

{keywords}
Người thân lo hậu sự cho mẹ con sản phụ T.

Tuy nhiên, khi lên bàn sinh, sản phụ T. 2 lần đột ngột ngừng tim, ngừng thở. Lúc này, các bác sĩ của bệnh viện đã xử trí cấp cứu hồi sức cho sản phụ và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 17h30 cùng ngày, sản phụ T. đã tử vong

Theo Sở Y tế Đắk Nông, đơn vị đã nhận được phản hồi từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cho biết nguyên nhân tử vong của sản phụ là do thuyên tắc mạch ối.

Một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông giải thích, bệnh thuyên tắc mạch ối xuất hiện trong quá trình chuyển dạ. Quá trình sản phụ rặn sinh làm cho một lượng nước ối đi vào mạch máu, gây tắc mạch. Trường hợp tử vong này là do cơ địa của bệnh nhân chứ không phải do sai sót của y khoa.

Trong khi đó, anh N.V.T (chồng sản phụ T.) phản ánh, vợ anh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil chờ sinh trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Tại đây, chị T. kêu đau nên gia đình đã gặp điều dưỡng đề nghị cho sinh mổ. Tuy nhiên, điều dưỡng nói không cần sinh mổ, cứ chờ để sinh thường.

Theo anh T., đến khoảng 14h, vợ anh kêu đau nên được đưa vào phòng sinh. Khi vợ anh rặn sinh được 3 lần thì ngất xỉu và bác sĩ yêu cầu gia đình ra ngoài. Bác sĩ sau đó thông báo vợ anh bị ngưng tim, phải chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, phải hơn 1 giờ đồng hồ sau, vợ anh mới được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk trong tình trạng chết lâm sàng.

“Vợ tôi sinh con thứ 4, gia đình đã đề nghị bác sĩ cho sinh mổ nhưng không được chấp nhận. Khi vợ tôi ngất lim, nếu được chuyển đi sớm hơn, cả hai mẹ con đã không tử vong” - anh T. đau đớn nói.

Bác sĩ Y Bliu Arul - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, sản phụ T. được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil đến trong tình trạng đã chết lâm sàng. Lúc này, các y bác sĩ của bệnh viện đã cố gắng hết sức để cấp cứu nhưng đã không cứu được hai mẹ con.

Cũng theo bác sĩ Y Bliu, ngay sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện đã đề nghị mổ tử thi nhưng người nhà không đồng ý. Hiện, bệnh viện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về trường hợp tử vong của sản phụ T.

Tố bệnh viện tắc trách khiến bé trai 2 tuổi tử vong

Tố bệnh viện tắc trách khiến bé trai 2 tuổi tử vong

Con trai 2 tuổi bị tiêu chảy được đưa vào bệnh viện huyện cấp cứu sau đó tử vong, gia đình làm đơn tố cáo cho rằng phía bệnh viện thờ ơ, tắc trách.

Sau tiêm, bệnh nhân co giật chết tại bệnh viện

Sau tiêm, bệnh nhân co giật chết tại bệnh viện

Sáng nay, người nhà nạn nhân Lê Xuân Hiếu tập trung tại BV Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An để yêu cầu làm rõ cái chết bất thường.

Sản phụ tử vong, bé sơ sinh nguy kịch sau mổ

Sản phụ tử vong, bé sơ sinh nguy kịch sau mổ

Chỉ sau vài giờ được đưa vào phòng mổ, chị Hiếu đã tử vong còn đứa con hiện đang nằm trong lồng ấp, sức khỏe đang rất nguy kịch.

Sinh tại bệnh viện, mẹ con sản phụ tử vong bất thường

Sinh tại bệnh viện, mẹ con sản phụ tử vong bất thường

Sản phụ Liên có dấu hiệu chuyển dạ được người thân đưa lên Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên chờ sinh trong đêm. Đến sáng ngày hôm sau, sản phụ lâm vào nguy kịch, sau đó được chuyển viện và tử vong.

Sản phụ tử vong sau sinh: Có vết mổ lạ ở bụng dưới

Sản phụ tử vong sau sinh: Có vết mổ lạ ở bụng dưới

Khi tới bệnh viện Bạch Mai thì phát hiện sản phụ có vết mổ ở vị trí gần bụng dưới, mà trước đó ở bệnh viện Chương Mỹ gia đình không được biết.

Trùng Dương