- Sau khi được các bác sĩ mổ bắt con, sản phụ Huyền bất ngờ tử vong tại bệnh viện khiến gia đình bàng hoàng, đau đớn.

Ngày 22/11, gia đình sản phụ Đoàn Thị Ngọc Huyền (39 tuổi, trú đường Phùng Khắc Khoan, tổ 13, phường Yên Đổ (TP. Pleiku, Gia Lai) bất ngờ khi nhận được tin thông báo từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, rằng chị Huyền đã tử vong sau sinh mổ.

{keywords}
Người thân gục khóc bên thi thể chị Huyền tại bệnh viện

Người nhà sản phụ Huyền cho biết, chị Huyền chuyển sinh và được nhập viện chiều 21/11 trong tình trạng khỏe mạnh bình thường. 20 giờ 15 cùng ngày, bác sĩ chỉ định sinh mổ và tiến hành phẫu thuật bắt con, đến 24 giờ thì chuyển chị xuống Khoa hồi sức – cấp cứu.

Theo người nhà nạn nhân, quá trình chị Huyền được chuyển xuống Khoa hồi sức hồi sức - cấp cứu, bác sĩ thông báo chị Huyền bị thiếu máu, và đề nghị người nhà có cùng nhóm máu đến để tiếp máu. Tuy nhiên, đến hơn 11 giờ ngày 22/11, người thân bàng hoàng nhận được tin từ bệnh viện, rằng chị Huyền đã tử vong. Riêng cháu bé, sau sinh vẫn khỏe mạnh, nặng 3,3kg.

“Con tôi khi nhập viện khỏe mạnh bình thường, không hiểu sao sau khi sinh mổ thì chết. Gia đình chúng tôi yêu cầu bệnh viện nói rõ nguyên nhân, cũng như trách nhiệm trong việc này” – ông Đoàn Văn Thanh (bố ruột sản phụ Huyền) bức xúc.

{keywords}
Biết tin chị Huyền tử vong, người thân kéo đến làm náo loạn bệnh viện

Trao đổi về sự việc, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, sản phụ Huyền nhâp viện lúc 15 giờ ngày 21/11, thai đủ tháng, nhập viện có dấu hiệu ra máu âm đạo. Qua chẩn đoán, sản phụ mang thai nhau tiền đạo, có vết mổ cũ.

Các bác sĩ tại Khoa Sản chỉ định mổ bắt con lúc 20 giờ 15. Khi kíp trực đang tiến hành khâu cơ tử cung thì bệnh nhân Huyền đột ngột tím tái, ngừng tim (mạch không, huyết áp không).

Bệnh nhân lập tức được cấp cứu ngay trên bàn mổ. Cùng lúc bác sĩ tại các khoa được triệu tập hội chẩn và quyết định cắt tử cung bán phần để cấp cứu lúc 21giờ 30. Sản phụ Huyền tiếp tục được chuyển xuống Khoa Hồi sức trung tâm cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán ban đầu: bệnh nhân choáng nặng, theo dõi thuyên tắc phổi trong mổ lấy thai do nhau tiền đạo cùng vết mổ cũ có rối loạn đông máu. Trong suốt quá trình cấp cứu, bệnh nhân không cải thiện và tử vong.

Bước đầu, bệnh viện xác định sản phụ Huyền tử vong do hôn mê, trụy mạch, suy hô hấp, rối loạn đông máu…

{keywords}
Người thân đưa thi thể chị Huyền xuống nhà xác chờ làm rõ nguyên nhân

Theo người nhà nạn nhân Huyền, đây là lần thứ 2 chị Huyền sinh con bằng phương pháp mổ. Hoàn cảnh hai vợ chồng chị Huyền rất khó khăn, đều làm thợ phụ hồ. Suốt quá trình mang thai, chị Huyền vẫn phụ chồng làm thợ hồ, thai kỳ đến tháng thứ 6 mới nghỉ làm.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành giám định pháp y để xác định, làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Huyền.

Trùng Dương – V.Y