Nguồn tin từ UBND TP.HCM sáng nay cho biết, tối nay TP sẽ ra làm việc với Thanh tra Chính phủ để chuẩn bị cho việc công bố ranh của 5 khu phố thuộc 3 phường.

{keywords}
Khu ĐTM Thủ Thiêm hơn 23 năm còn dở dang vì vướng khiếu kện của người dân. Ảnh: Bùi Cảnh

 

“UBND TP và Thanh tra Chính phủ đã thống nhất về việc công bố ranh của 5 khu phố thuộc 3 phường, nhưng cần ý kiến thống nhất của Thủ tướng mới có thể thông tin. Việc công bố sẽ do UBND TP thực hiện”, nguồn tin này cho biết.

Cũng theo nguồn tin, thực tế thì khi công bố ranh của khu 4,3ha thì người dân 5 khu phố thuộc 3 phường cũng đã hiểu. Nhưng, việc công bố vẫn phải tiến hành theo yêu cầu từ người dân lâu nay. 

{keywords}
Người dân 5 khu phố thuộc 3 phường đưa đơn khiếu nại

Trước đó, UBND TP cũng đã có công văn gửi Thanh tra Chính phủ đốc thúc tiến trình công bố ranh quy hoạch này. Hai bên đã nhiều lần làm việc và đi đến thống nhất là TP sẽ công bố khi có ý kiến của Thủ tướng.

Về việc tiến hành họp HĐND TP cho ý kiến và ra Nghị quyết về chính sách bồi thường cho người dân khu 4,3ha, nguồn tin này cho biết chính sách giải quyết, bồi thường đã đạt được 90% phần công việc. 10% còn lại cũng chờ ý kiến từ Chính phủ.

“Vấn đề 10% còn lại chủ yếu là tính pháp lý cho nguồn đất sạch trả cho người dân thuộc khu 4,3ha, khi có ý kiến từ cấp cao nhất mới có thể tiến hành họp và ra Nghị quyết, làm cơ sở giải quyết cho người dân”, nguồn tin chia sẻ. 

{keywords}
UBND TP đang cân đối thu lại tiền từ các dự án BT và đấu giá các khu tái định cư Thủ Thiêm bị dôi dư. Ảnh: Bùi Cảnh

 Về số tiền 26 nghìn tỷ phải trả lại cho ngân sách nhà nước theo yêu cầu trong kết luận của Thanh tra Chính phủ, nguồn tin cho biết UBND TP đã báo cáo với Chính phủ về tổng số tiền bồi thường trước đây là 38 nghìn tỷ. Chính phủ cũng đã giao cho Kiểm toán nhà nước thực hiện kiểm toán theo đúng trình tự.

UBND TP cũng đang cân đối nguồn thu từ các dự án tại Thủ Thiêm, các dự án BT và nguồn thu từ việc đấu giá quỹ đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm… để trả lại cho nguồn ngân sách.

“UBND TP rất muốn đẩy nhanh các tiến độ, tuy nhiên cũng phải làm thận trọng, đúng quy định và pháp lý, không phải cứ muốn là được”, nguồn tin cho biết.

Hồ Văn

TP.HCM sẽ đấu giá 55 lô đất tại Thủ Thiêm, thu về gần 22 nghìn tỷ

TP.HCM sẽ đấu giá 55 lô đất tại Thủ Thiêm, thu về gần 22 nghìn tỷ

Ban quả lý đầu tư - xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa trình UBND TP.HCM kế hoạch đấu giá 55 lô đất còn lại tại Thủ Thiêm và dự kiến thu về gần 22 nghìn tỷ đồng.