Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h ngày 18/4 tại nhà trọ Hoa Mai (737 đường Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà, Thanh Khê, Đà Nẵng), khiến một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, trong khoảng thời gian trên, nam thanh niên tên Lê Ngọc Tú (21 tuổi, trú phường Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng) đi xe máy chở bạn gái tên Tr. (quê Đắk Lắk) vào nhà trọ Hoa Mai thuê phòng trọ.

Khi cả hai vừa bước vào phòng và chốt cửa thì có thiết la hét bên trong, sau đó Tr. tung cửa chạy ra thì Tú chạy theo nắm tóc kéo lại vào phòng.

Tại đây, Tú dùng dao đâm nhiều nhát vào người Tr., sau đó dùng dao cắt vào tay mình tự sát.

{keywords}

Rất đông người dân hiếu kì đến xem vụ án

{keywords}

Nhà trọ Hòa Mai nơi xảy ra án mạng

Nghe tiếng kêu cứu, chủ nhà trọ hô hoán người dân vào can và đưa cả 2 đến BV Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nữ nạn nhân đã tử vong, còn Tú được cấp cứu, hiện trong tình trang nguy kịch.

Tại khu vực cấp cứu của bệnh viện, lực lượng công an đã phong tỏa không cho người lạ và cả P.V tiếp cận. Ngay sau đó Tú được đưa lên phòng hồi sức cấp cứu.

Ở nhà trọ Hoa Mai, đến 19h, lực lượng công an vẫn đang phong tỏa và khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc.

Theo một số người bạn của 2 nạn nhân, cả hai người này đang yêu nhau và trong thời gian gần đây thường xảy ra mâu thuẫn.

Trước đó, vào chiều 14/4, tại Quảng Nam, một vụ cắt cổ vợ chưa cưới rồi đâm đầu vào tàu lửa tự sát đã gây rúng động dư luận.

Nạn nhân là chị Võ Thị Lệ Tr. (SN 1984, ở phường Trường Xuân, cán bộ dân số của một phường ở TP.Tam Kỳ) bị chồng chưa cưới là Đinh Văn Quang (SN 1977, còn gọi là Thắng, ở thôn Phú Qúy, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cắt cổ tại nhà riêng. Sau đó Quang lao đầu vào tàu lửa tự sát.

Theo cơ quan chức năng của 2 tỉnh, thành Quảng Nam và Đà Nẵng, hiện tượng sát hại người yêu rồi tự sát trên địa bàn đang có chiều hướng gia tăng. Chủ yếu tập trung vào giới trẻ. Nhiều vụ án đau lòng xảy ra mà nguyên nhân chính là do mâu thuẫn trong tình ái.

Thống kê chưa đầy đủ của cơ quan chức năng 2 tỉnh thành này cho biết, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 4 vụ sát hại người tình rồi tự sát khiến 6 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Vũ Trung