Tối 16/5, tại công trường Thuỷ điện Nho Quế 2 (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) hàng chục nghìn m3 đất đá đã sạt lở khiến một người chết tại chỗ, 4 người mất tích.

Vụ sạt lở đã làm 1 người chết, 4 người mất tích, 5 người bị thương (trong đó có 2 người bị thương nặng). Vụ sạt lở còn thiệt hại 2 máy xúc, một máy múc, trạm trộn bê tông, 3 ô tô tải... Tổng thiệt hại khoảng trên 10 tỷ đồng.

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng các cơ quan chức năng của huyện đã kịp thời có mặt tại hiện trường, tiến hành kiểm tra, đánh giá tình hình và làm việc với Ban chỉ đạo công trường Thuỷ điện Nho Quế 2. 

Đội cứu nạn đã huy động tất cả máy móc, thiết bị tìm kiếm 4 nạn nhân bị mất tích và đưa người bị thương ra Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc cấp cứu và điều trị. 

Huyện Mèo Vạc đã trích ngân sách 30 triệu đồng hỗ trợ cho các gia đình có người bị chết và bị thương. Tính đến thời điểm 16h, chiều 17/5, do khối lượng đá sạt lở quá lớn nên 4 nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

{keywords}
Từng tảng đá to bằng gian nhà đổ xuống trạm trộn bê tông.

Được biết, trước khi xảy ra vụ lở, tất cả số công nhân trên đều là người của Công ty cổ phần Sonaco đang làm việc tại trạm trộn bê tông để thi công đập Thủy điện Nho Quế 2.

Các công nhân chủ yếu đến từ các tỉnh Hòa Bình, Thái Bình, Nam Định, Thái Nguyên, Phú Thọ và Tuyên Quang. Trong thời gian chuẩn bị bàn giao ca thì bất ngờ từng tảng đá lớn đổ sập xuống gây ra vụ việc.

(Theo Infonet)