XEM CLIP

Sau một ngày huy động nhân lực, vật lực tập thông tuyến, nỗ lực tiếp cận hiện trường vụ sạt lở đất vùi lấp hàng chục người dân tại thôn 1 (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My), đến đêm qua lực lượng chức năng vẫn đang tập trung khắc phục điểm sạt lở cuối cùng,  cách hiện trường gần 2km

{keywords}
Ông Trần Duy Dũng – Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (người đội mũ). Ảnh: Quang Thành

Có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường, ông Trần Duy Dũng – Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho PV VietNamNet biết, lực lượng cứu hộ sẽ xuyên đêm tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Theo Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, vụ sạt lở núi xảy ra là sự cố đáng tiếc, gây mất mát, đau thương cho người dân và huyện nhà.

{keywords}
Khu vực sinh sống của 53 người dân đã bị san phẳng. Ảnh: Quang Thành

"Thời điểm xảy ra vụ việc, trong thôn có 11 gia đình với 53 nhân khẩu gặp nạn, rất may là có 21 người chạy được sau tiếng nổ.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương, lực lượng tại chỗ đã tìm kiếm được 12 người dân bị đống bùn đất vùi lấp trong tình trạng bị thương rất nặng, được đưa ra khỏi hiện trường chuyển đến bệnh viện cấp cứu”, ông Dũng cho biết.

{keywords}
Hiện trường vụ sạt núi khiến 53 người dân ở Quảng Nam gặp nạn. Ảnh: Quang Thành

Lực lượng chức năng cũng tìm thấy thi thể của 6 người dân tại vùng sạt lở. Hiện, vẫn còn 14 người dân mất tích.

Cũng theo ông Dũng, thông tin ban đầu có 45 người dân tại thôn 1 (xã Trà Leng) núi lở vùi mất tích là chưa đầy đủ.

{keywords}
Lực lượng công binh tiếp cận hiện trường, phối hợp với các lực lượng khác tìm kiếm xuyên đêm. Ảnh: Quang Thành

Theo quan sát của PV VietNamNet tại hiện trường, ngay trong tối qua, Quân khu 5 đã điều động nhiều cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn công binh 270 băng rừng, lội suối tiếp cận hiện trường, phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tìm kiếm xuyên đêm 14 người dân còn lại đang mất tích.

Quang Thành – Lê Bằng

Quảng Nam tiếp tục lở núi, 11 người bị vùi lấp, đã tìm thấy 3 thi thể

Quảng Nam tiếp tục lở núi, 11 người bị vùi lấp, đã tìm thấy 3 thi thể

Mười một người dân ở xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) đã bị sạt lở đất vùi lấp. Hiện lực lượng tại chỗ đã tìm thấy 3 thi thể.