Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử vừa phát đi thông báo, nếu Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Kim hoàn Đá Quý tiếp tục không hợp tác và đến làm việc theo yêu cầu, Cục sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền tạm dừng hoạt động tên miền http://nguoilamnghe.vn. Thời hạn dừng tên miền, trước ngày 29/9/2020.

Được biết, trang thông tin điện tử tổng hợp http://nguoilamnghe.vn được Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp giấy phép hoạt động cho Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Kim hoàn Đá Quý thuộc Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính: số 7 đường Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, thời gian qua trang thông tin điện tử nói trên có nhiều dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên mạng. Đặc biệt, Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Kim hoàn Đá Quý còn phát hành thẻ hoạt động cho nhân viên của Trung tâm có ghi chức danh biên tập viên, Ban Thời sự - Chính trị…

Từ ngày 28/8/2020  đến nay, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã gửi 3 lần giấy mời đề nghị Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Kim hoàn Đá Quý đến làm việc để giải trình và báo cáo về những sai phạm nêu trên.

Tuy nhiên, Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Kim hoàn Đá Quý không nhận giấy mời do nhân viên bưu điện giao và không tiếp nhận điện thoại từ nhân viên bưu điện nên giấy mời đã bị chuyển hoàn về Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử tiếp tục liên hệ nhiều lần bằng điện thoại với ông Nguyễn Việt Thắng – Giám đốc trung tâm, nhưng ông Thắng không tiếp nhận cuộc gọi.

Báo chí muốn phát triển, thực hiện sứ mệnh thì phải dùng công nghệ số

Báo chí muốn phát triển, thực hiện sứ mệnh thì phải dùng công nghệ số

Nếu báo chí không ứng dụng những tiến bộ của kỹ thuật số thì không thể làm được nhiệm vụ của mình, đó là động lực tinh thần đưa đất nước ta thành một Việt Nam hùng cường.

Phong Thuận