Trước việc rất nhiều người đang phấn khích với kế hoạch nghỉ quốc khánh 4 ngày, Chủ tịch QH Singapore Halimah Yacob thúc giục người dân ở lại trong nước thay vì đi du lịch nước ngoài.


{keywords}
 Chủ tịch quốc hội Singapore Halimah Yacob.  Ảnh: straitstimes

Kể từ khi Tổng thống Tony Tan công bố kỳ nghỉ lễ từ 7/8, rất nhiều người đã nhanh chóng tận dụng dịp này. Ví dụ hãng vận chuyển Scoot, đã tiếp tục truyền thống tung ra chiến dịch khuyến mại ngày quốc khánh. Hãng này đăng trên trang Facebook hôm 15/3 để thăm dò ý kiến người tiêu dùng xem họ muốn tới điểm đến nào trong bốn ngày nghỉ.

Phát biểu với báo giới bên lề một sự kiện đi bộ gây quỹ, bà Halimah nói: "Những dịp khác thì có thể, nhưng dịp này, tôi hy vọng mọi người sẽ ở lại Singapore và sẵn sàng chào mừng ngày lễ quốc gia. Thật buồn nếu 1/4 người Singapore du lịch nước ngoài ngày quốc khánh". Bà nhấn mạnh: "Thực sự quan trọng khi mọi người gặp nhau, kỷ niệm theo cách riêng của họ với gia đình, bạn bè và hàng xóm. Hơn nữa, chúng ta thực sự là một phần của quốc gia này".

Đã có những chương trình đặc biệt được thiết kế để chào mừng 50 năm quốc khánh Singapore. Nhiều trung tâm giải trí đã giảm giá thậm chí là miễn phí dịp này. Toàn bộ bảo tàng và các phòng trưng bày di sản sẽ vẫn mở cửa trong 4 ngày lễ.

Thừa nhận các đại lý du lịch có thể bị ảnh hưởng từ lời kêu gọi của mình, bà Halimah nói: “Tôi biết kinh doanh du lịch sẽ ảnh hưởng, nhưng tôi hy vọng họ sẽ hiểu lý do vì sao chúng tôi đưa ra lời kêu gọi này".

Thái An (Theo Today)