- "Sở Nội vụ Hà Nội có 8 PGĐ hoàn toàn là thực hiện chính sách cán bộ chứ không phải là đề bạt, bổ nhiệm cấp phó vượt quá số lượng theo quy định” – ông Nguyễn Hoài Nam Trưởng ban Pháp chế HĐND TP cho hay.

Ông Nguyễn Hoài Nam trả lời câu hỏi của VietNamNet tại họp báo thông tin về kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hà Nội khóa 15 sáng nay.  

"Theo quy định, số lượng PGĐ Sở không quá 3; riêng Hà Nội và TP HCM không quá 4. Vậy tại sao trong báo cáo không nhắc gì đến sở nội vụ HN có 8 phó giám đốc, phải chăng Ban để lọt hay việc có 8 PGĐ là đúng?"

{keywords}

Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam

Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam cho biết, thực hiện NQ 39 của Bộ Chính trị về tinh giản bộ máy, biên chế, có thể khẳng định Hà Nội là một trong những địa phương đang làm tốt nhất. 

"Chưa bao giờ Hà Nội có một cuộc cải tổ mạnh mẽ về tổ chức bộ máy biên chế, giảm được số đầu mối, giảm được số cán bộ lãnh đạo quản lý nhiều đến vậy", ông nói.

Ông Nam cho biết, tại thời điểm thực hiện theo Nghị định 24 của Chính phủ về số lượng cấp Phó của các Sở chuyên môn đều thực hiện đúng.

{keywords}
Họp báo sáng nay

Đến năm 2015, có chính sách liên quan tới cán bộ không còn đủ 30 tháng tuổi ở vị trí đó thì không được tiếp tục đảm nhận chức vụ đó. 

Do đó, có một số lãnh đạo chủ chốt của quận không còn đủ 30 tháng tuổi nên không được tiếp tục tái cử mà phải nhận nhiệm vụ khác.

"Sở Nội vụ Hà Nội có 8 PGĐ hoàn toàn là thực hiện chính sách cán bộ chứ không phải là đề bạt, bổ nhiệm cấp phó vượt quá số lượng theo quy định của Chính phủ” ông Nam khẳng định.

Sau đại hội Đảng bộ các cấp vào cuối năm 2015, một số trường hợp không đủ tuổi tái cử, lại sắp nghỉ hưu nên được TP bố trí luân chuyển về công tác tại Sở Nội vụ.

Phải giảm Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội trước 30/6

Phải giảm Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội trước 30/6

Thủ tướng đã chỉ đạo sau 30/6 tới, không còn cơ quan, tổ chức nào có số lượng cấp phó vượt quy định trừ trường hợp sáp nhập.

GĐ Sở Nội vụ Hà Nội: 4/8 Phó giám đốc sắp về hưu rồi

GĐ Sở Nội vụ Hà Nội: 4/8 Phó giám đốc sắp về hưu rồi

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng cho biết, trong số 8 phó giám đốc Sở này sẽ có 4 người nghỉ hưu trong 2-6 tháng tới.

Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó giám đốc

Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó giám đốc

Sở Nội vụ Hà Nội hiện có tới 8 Phó giám đốc trong khi theo quy định, các sở của Hà Nội có số phó giám đốc không quá 4 người.

Một số cơ quan Hà Nội lạm phát cấp phó

Một số cơ quan Hà Nội lạm phát cấp phó

Bản kết luận thanh tra đột xuất của Bộ Nội vụ không công bố số liệu, tên đích danh cụ thể nhưng khẳng định một số cơ quan hành chính của HN có số lượng cấp phó vượt quy định.

Trần Thường