- Một bệnh nhân điều trị tại BV Bạch Mai đã trích hơn 40 triệu đồng để ủng hộ 3 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khác.

Sau 28 ngày điều trại tại Viện Tim mạch, BV Bạch Mai, trong đó có 6 ngày phải nằm hồi sức tích cực, bệnh nhân Hoàng Văn Kiên (Hải Dương) đã được ra viện.

Anh Kiên được chẩn đoán bị thông liên thất gây suy tim nặng kèm theo biến chứng vỡ phình xoang valsava vào nhĩ phải, thời gian sống không được nhiều.

{keywords}
Anh Kiên cười tươi ngày xuất viện

Do tim phình to, các biện pháp khác gần như không còn tác dụng. Cách duy nhất để cứu bệnh nhân là phẫu thuật vá lỗ thông liên thất và sửa chỗ vá phình.

Từ lúc nhận tin, bác Hoàng Văn Thấm, bố anh Kiên đứng ngồi không yên, trong lòng như lửa đốt, lặng lẽ làm thủ tục xin con về “sống được ngày nào hay ngày ấy”.

“Trong túi tôi lúc đó chỉ có 3 triệu đồng đóng viện phí. Bệnh con thì nặng quá, giờ mà bán hết nhà đi cũng không biết mổ có sống được không nên tôi xin con về. Nhưng được sự động viên của các bác sĩ và phòng Công tác xã hội, gia đình tôi đã để con lại điều trị”, bác Thấm nhớ lại và cho biết đến giờ bác vẫn không tin con trai có thể khoẻ mạnh bình thường.

Chỉ sau 2 ngày kêu gọi, anh Kiên đã nhận được hơn 178 triệu đồng ủng hộ. Gia đình anh quyết định san sẻ số tiền này với nhiều bệnh nhân nghèo khác.

Ngay trong ngày 23/3, khi con đang phẫu thuật, bác Thấm đã trao tặng 20 triệu đồng cho bệnh nhân Thái Văn Thành để có thêm tiền thay đốt sống nhân tạo.

{keywords}
Bác Thấm gửi tặng 20 triệu đồng cho anh Thành thêm chi phí thay đốt sống. Ảnh: T.Hạnh

Về đến nơi, bác nhận được tin ca mổ của con trai đã thành công. Mừng quá, bác Thấm quỵ xuống, phải uống thuốc hạ huyết áp.

Tại thời điểm xuất viện hôm qua, vợ chồng anh Kiên cũng tự nguyện trích hơn 20 triệu đồng để ủng hộ 2 nữ bệnh nhân mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn khác.

“Con tôi sống được là nhờ sự chia sẻ của cả cộng đồng. Vì thế, gia đình tôi mong muốn có thể làm điều gì đó để giúp đỡ những trường hợp khó khăn khác”, bác Thấm chia sẻ.

Bệnh nhân không có tiền mổ và hành động bất ngờ của bệnh viện

Bệnh nhân không có tiền mổ và hành động bất ngờ của bệnh viện

Biết gia cảnh bệnh nhân khó khăn, không đủ tiền trả chi phí mổ, Bệnh viện Chợ Rẫy đã quyết định phẫu thuật cứu người...

Phẫu thuật tim cứu trẻ sinh non 850 gram bé bằng bàn tay bác sĩ

Phẫu thuật tim cứu trẻ sinh non 850 gram bé bằng bàn tay bác sĩ

Sinh ra khi chỉ mới 31 tuần tuổi, bé gái nặng 850 gram bị mắc căn bệnh hẹp eo động mạch chủ khiến tim bị tổn thương, suy hô hấp, rất nguy kịch.

Bác sĩ bất lực nhìn bé 8 tuổi tử vong đau đớn

Bác sĩ bất lực nhìn bé 8 tuổi tử vong đau đớn

Sau 2 ngày nhập viện cấp cứu, bé trai 8 tuổi tử vong trong đau đớn. Bác sĩ thông tin, đã hội nhưng không thể đưa ra kết luận bệnh tình của cháu.

Bác sĩ chạy khắp Sài Gòn tìm máu cứu sống bé 2 ngày tuổi

Bác sĩ chạy khắp Sài Gòn tìm máu cứu sống bé 2 ngày tuổi

Ngay khi vừa chào đời, bé trai ở Sài Gòn được phát hiện mắc căn bệnh bướu máu toàn thân, tình trạng nguy kịch.

T.Hạnh