Phát biểu tại lễ xuất quân, Thượng tá Lê Xuân Bình, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5 (Quân khu 7) cho biết, xác định “vì sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết”, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” khi Nhân dân gặp thiên tai, dịch bệnh, Sư đoàn 5 đã xung phong ra tuyến đầu, tiến thẳng vào tâm dịch để giúp hỗ trợ Nhân dân phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sư đoàn cử 500 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ Nhân dân tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch.

{keywords}
Lễ xuất quân cử 500 chiến sĩ lên đường hỗ trợ Bình Dương chống dịch của Sư đoàn 5

 

 

{keywords}
Thượng tá Lê Xuân Bình động viên các chiến sĩ trước khi lên đường
{keywords}
500 chiến sĩ thuộc Sư đoàn 5 sẽ đi Bình Dương hỗ trợ công tác phòng chống dịch

"Đây được xem là nhiệm vụ chiến đấu thực sự của đơn vị trong thời bình, không những là niềm vinh dự to lớn đối với Sư đoàn mà còn là nghĩa cử cao đẹp, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ đối với đất nước và Nhân dân", Thượng tá Lê Xuân Bình nhấn mạnh.

Theo Thượng tá Bình, hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt này, Sư đoàn 5 sẽ góp phần lớn vào việc cổ vũ, động viên toàn dân quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, đưa Nhân dân sớm trở lại cuộc sống bình yên.

Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5 cũng thông tin, đơn vị đã triển khai toàn diện, đồng bộ các biện pháp làm công tác chuẩn bị như, chọn lựa những chiến sĩ tiêu biểu, trách nhiệm có kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch để giao nhiệm vụ đặc biệt quan trọng này.

{keywords}
500 chiến sĩ lên đường hỗ trợ Bình Dương chống dịch

Đồng thời, Sư đoàn phối hợp với địa phương tổ chức tập huấn các nội dung, biện pháp, kỹ năng trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch.; thực hiện tốt phương châm “3 sẵn sàng”, “4 tại chỗ”. 

Trước đó, Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 yêu cầu các Lực lượng vũ trang Quân khu mở chiến dịch cao điểm “giúp dân là chức năng, là nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ, tuyệt đối không để dân đói khổ, khó khăn, thiếu thốn trong đại dịch”.

Từ đó, nhiều hoạt động thiết thực diễn ra khắp các đơn vị trong Quân khu như đồng loạt triển khai thực hiện các mô hình như “ATM gạo nghĩa tình”, “Gian hàng 0 đồng”, “Cửa hàng 0 đồng lưu động”... tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu đến tận tay người dân, nhất là ở nơi tâm dịch, khó khăn, khu cách ly, phong tỏa.

Tính đến sáng nay, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận hơn 8.000 ca Covid-19 trong đợt dịch thứ 4, đứng thứ hai cả nước, sau TP.HCM.

Thu Anh

Bình Dương lập hàng ngàn chốt kiểm soát, siết chặt người ra đường không cần thiết

Bình Dương lập hàng ngàn chốt kiểm soát, siết chặt người ra đường không cần thiết

Sau một ngày áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn tỉnh, Bình Dương đã lập hàng ngàn chốt kiểm soát trên các tuyến đường, siết chặt các trường hợp ra đường khi không cần thiết.