- Nam thanh niên nhiều lần bày tỏ tình cảm với bé gái mới 13 tuổi nhưng không được đáp lại nên hắn lên kế hoạch sát hại bé gái. Tuy nhiên, người chị sinh đôi của cô bé lại là nạn nhân của cuộc truy sát kinh hoàng khi bị hắn đâm, chém gần 40 nhát dao.

Liên quan đến vụ “Đòi 'yêu' bất thành, đâm 39 nhát vào bé gái 13 tuổi” như VietNamNet đã thông tin, mặc dù vụ việc đã xảy ra được nhiều ngày, nhưng người dân ở vùng biển nghèo của huyện Bình Đại vẫn hết sức bàng hoàng, lo sợ.

{keywords}

Võ Hồng Nhân Em lúc bị công an bắt giữ

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Bé Chín (40 tuổi, mẹ ruột của nạn nhân Nguyễn Khánh H.) thì tối ngày 10/2, đối tượng Võ Hồng Nhân Em (29 tuổi, em nuôi của chị Chín) có đến nhà chị chơi và xin ngủ lại. Đến khuya, chị Chín đang ngủ thì giật mình tỉnh dậy khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ trong buồng ngủ của con gái. Tiếp theo đó là tiếng kêu gào khóc đứt quãng của bà Phan Thị Thành (76 tuổi, mẹ ruột chị Chín): “Con Chín đâu rồi, thức dậy nhanh đi thằng Nhân Em nó giết con mày rồi nè!”.

Ngay lập tức, chị Chín tức tốc chạy vào buồng ngủ của con gái và hoảng hồn khi chứng kiến cháu H. nằm gục trên giường, cơ thể đầy máu và thương tích.

Đứng bên cạnh Nhân Em đang cầm con dao Thái Lan lăm lăm trên tay, mắt trợn ngược vẻ hung hãn nhìn thẳng vào chị.

“Lúc đó tôi sợ Nhân Em đâm chết cả gia đình mình nên tri hô cho mọi người xung quanh đến cứu, đồng thời lấy hết can đảm xông tới giật con dao trên tay của nó. Khi bà con xung quanh chạy sang hỏi có chuyện gì thì thằng Nhân Em mới chịu bỏ chạy” – chị Chín kể lại.

Bé H. sau đó được mọi người hỗ trợ đưa vào bệnh viện cấp cứu, may mắn là trong 39 vết đâm không có vết thương chí mạng nên bé gái này thoát chết. Sau khi gây án, Nhân Em đã bỏ trốn trong một ngôi chùa ở tỉnh Tiền Giang. Được cơ quan điều tra vận động, 3 ngày sau nam thanh niên này đã đầu thú.

{keywords}

Bé H. (trái) và người chị sinh đôi tên D. giống nhau như hai giọt nước

Được biết, bé H. có người chị sinh đôi tên N.K.D giống nhau như hai giọt nước. Vào dịp Tết vừa qua, Nhân Em tỏ tình với D. nhưng bị bé gái này từ chối. Chính vì vậy hắn bực tức nên muốn trả thù. Tuy nhiên, đêm xảy ra vụ việc, bé H. lại là người phải nhận hàng chục nhát dao từ tay kẻ cuồng yêu thay cho chị ruột mình vì có khuôn mặt giống nhau.

Gã cậu nuôi đồi bại

Theo lời kể của bà Phan Thị Thành (mẹ ruột chị Chín), Nhân Em là đối tượng không được học hành tới nơi tới chốn, không có nghề nghiệp ổn định. Hàng ngày, Nhân Em ít khi giao du với mọi người xung quanh.

“Thằng Nhân Em quen với con gái tôi (chị Chín – PV) khi đi bắt ốc, bắt sò ngoài bãi biển Thới Thuận. Sau này, thấy tính tình nó hiền lành nên con gái tôi nhận làm em nuôi. Lúc đó, nó hay lui tới nhà để phụ giúp tôi công việc nhà. Mỗi khi gia đình có chuyện gì, như giỗ chạp, đình đám thì nó đều có mặt. Chính vì vậy nó hiểu hết hoàn cảnh của gia đình. Mấy đứa cháu của tôi cũng quấn quýt kêu nó bằng cậu. Nhưng ai ngờ đâu nó lại đồi bại và ác độc như vậy” – bà Thành nói.

{keywords}
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng

Tâm trạng thất thần, bé H. kể lại: “Khi đó, em đang ngủ say thì cậu Nhân Em vào phòng khều em dậy đòi “yêu”, nhưng em không đồng ý. Sau đó, bất ngờ cậu ấy rút con dao Thái Lan rồi đâm liên tiếp vào người em. Từ khi xảy ra vụ việc đến giờ chưa đêm nào em ngủ ngon, cứ nhắm mắt lại là hình ảnh kinh hoàng đó lại hiện ra”.

Được biết, Nhân Em sống trong gia đình có đông anh em. Cha mẹ ly thân nên nam thanh niên này sống với cha ruột. Theo ông Trần Bình Đông - Công an viên xã Thới Thuận cho biết, Nhân Em từng bị bắt và phạt hành chính 2 lần vì tội trộm nghêu, sò huyết của một hợp tác xã tại địa phương.

Hiện nay, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an huyện Bình Đại (Bến Tre) đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Hoài Thanh