Biết thế lực của Năm Cam còn hùng mạnh và một mình không thể đấu được, Dung 'Hà" nghĩ ngay đến người cần hợp tác là Hải "Bánh" - người có ảnh hưởng trong giới giang hồ ở phía Nam.

Để trả ơn Vũ Thị Hoàng Dung (tức Dung Hà) đã "dạy dỗ" Lâm "chín ngón" bằng axít hộ mình, Năm Cam tạo điều kiện cho Dung mở sòng bạc tại 17 Bùi Thị Xuân. Mỗi ngày, bà trùm này thu lời từ sòng bài lên tới 60 triệu đồng.

Tuy nhiên sau 6 ngày, thấy số tiền Dung thu được đã đủ cho việc trả ơn nên Năm Cam cắt và rút hết con bạc về sòng bài của mình. Hoa mắt trước số lợi khổng lồ, Dung quyết vào Nam để thâu tóm bằng được thế giới ngầm ở Sài Gòn.

Người đầu tiên mà Dung muốn hợp tác lật đổ Năm Cam chính là Nguyễn Tuấn Hải (tức Hải bánh).

Lời đề nghị bất ngờ

Về phần Hải, sau khi mãn hạn tù, quyết định Nam tiến để làm lại từ đầu. Hải bộc bạch: "Trước đây, tôi và anh Năm (tức "ông trùm" Năm Cam) đã quen nhau. Sau đó, anh Năm coi tôi như đàn em thân tín, hầu như chuyện gì anh cũng bàn bạc với tôi. Biết tôi không còn muốn dính líu đến các hoạt động phi pháp nên sau khi hợp tác với doanh nhân Tống Việt Hòa để mở vũ trường Phi Thuyền (Apollo) tại 34 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM, anh Năm giao cho tôi phụ trách về an ninh.

 

{keywords}

Hải "bánh" bùi ngùi khi nhớ lại chuyện xưa.

Sau khi vũ trường đã hoạt động ổn định khoảng một tháng, tôi có nói chuyện với anh Năm muốn mở tiệm tóc để dần chuyển sang làm ăn lương thiện. Lúc đó, anh Năm cũng đã kiếm đủ tiền. Đồng thời, anh Năm quá khôn ngoan nên thừa hiểu những hoạt động phi pháp như tổ chức cờ bạc, cho vay nặng lãi không tồn tại được lâu nên đã rút dần ra, đầu tư vào các lĩnh vực hợp pháp là nhà hàng và vũ trường. Do đó, khi nghe tôi nói vậy, anh Năm đồng ý nhưng bảo tôi vẫn phải quản lý vũ trường Phi Thuyền cho anh".

Lúc này, ở ngoài Bắc công an truy quét gắt gao và triệt phá các sòng bạc. Bà trùm Dung cùng đám đàn em không còn đất sống nên phải dạt vào Sài Gòn để tìm nơi trú ẩn. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, người phụ nữ này nhận thấy Sài Gòn chính là mảnh đất màu mỡ. Bởi trước đây thay vì đưa cho Dung 200-300 triệu đồng trả ơn thì Năm Cam tạo điều kiện để bà ta mở sòng bạc tại số nhà 17 Bùi Thị Xuân, quận 1.

Chỉ một sòng bạc nhỏ với 6 ngày, lợi nhuận đã lên tới hàng trăm triệu đồng, món lời khủng khiếp trên khiến Dung hoa mắt. Với bản tính tham lam và ước mộng trở thành bá chủ, Dung quyết tâm phải thâu tóm bằng được mảnh đất này.

 

Tuy nhiên, lúc này ở Sài Gòn thế lực của Năm Cam đang rất hùng mạnh. Dung biết một mình ả không thể đấu được với tên này nên bắt buộc phải hợp tác với kẻ khác. Và người đầu tiên Dung nghĩ đến là Hải. Bà ta quá hiểu tiềm lực cũng như ảnh hưởng của Hải trong giới giang hồ phía Nam.

 

Chia sẻ về điều này, Hải lần đầu tiết lộ: "Hôm đó về tiệm tóc, tôi thấy chị Dung đã ngồi đợi tôi ở đó. Khi nhìn thấy chị, tôi hiểu sóng gió đã bắt đầu đến với mình. Không vòng vo dài dòng, chị Dung nói: "Thôi mày về với tao. Tao với mày về cộng tác với nhau để lật Năm Cam".

Thời gian đó, Năm Cam đang muốn rút dần khỏi các hoạt động phi pháp như kinh doanh sòng bạc. Vì vậy, chị Dung muốn nhảy vào để chiếm lĩnh vực này bởi lợi nhuận thu về từ các sòng bạc là khổng lồ. Nhưng lúc đó chị Dung cùng đám đàn em mới vào Sài Gòn không thể tổ chức và quản lý được. Do đó, chị Dung "ép" tôi phải về phụ chị mở và quản lý sòng bạc. Lúc đó, tôi đã muốn rũ bỏ hết tất cả, "rửa tay gác kiếm" để làm lại từ đầu. Tôi không muốn dính líu gì đến những hoạt động phi pháp nữa. Vì vậy, tôi không đồng ý. Tôi bảo với chị Dung: "Em không làm đâu. Bây giờ em có cuộc sống của em rồi". Nghe xong, chị Dung nói: "Mày có cuộc sống của mày. Thế mày định bỏ mặc tao ở ngoài à? Mày không đồng ý thì những chỗ nào của mày, tao phá đầu tiên. Nói vậy rồi chị Dung bỏ đi trong tức tối". 

Không hợp tác được thì phá 

Nhìn theo bóng Dung đi khuất, Hải hiểu những ngày bình yên của mình đã chấm hết.

"Tôi với chị Dung là chị em kết nghĩa trong nhiều năm. Do đó, tôi rất hiểu tính khí của chị. Mặc dù chị là đàn bà, nhưng do lăn lộn trong giới giang hồ nên tính chị còn hiếu thắng và cố chấp hơn cả đàn ông. Chị ấy đã thích cái gì thì sẽ tìm mọi cách để làm bằng được. Như hôm bố chị ấy mất, chị Dung nói với tôi: "Giang hồ phía Nam mới chỉ biết đến mày và Năm Cam. Hôm nay, bố tao mất, mày mời Năm Cam ra ngoài này. Nghe chị Dung nói vậy, tôi gọi điện báo cho anh Năm và đồng ý bay ra dự đám tang. Ngay sau đó, chị Dung liền thông báo cho tất cả đàn em là Năm Cam sẽ ra và cử tôi ra sân bay để đón anh Năm", Hải nói. 

"Nhưng sau đó, anh Năm gọi lại cho tôi thông báo bận việc không ra được. Bảo tôi ra đón Hạnh "sự" (tức Nguyễn Thị Hạnh) và Hậu "con" thay mặt anh Năm đưa về nhà chị Dung để viếng bố chị. Biết Năm Cam không ra mà cử người đi thế, chị Dung tức tối chửi thề.

Đến hôm sau trong lòng vẫn tức Năm Cam nên khi Thắng "tài dậu" (tức Nguyễn Văn Thắng) và Sơn "bạch tạng" (tức Trần Quốc Sơn), đàn em của Năm Cam xuống viếng đám ma, chị Dung không thèm tiếp mà bảo tôi ra tiếp dùm. Chị Dung hiếu thắng là vậy nên tôi hiểu chị ấy sẽ làm thật chứ không hề nói chơi với tôi", Hải "bánh" nói thêm. 

Chỉ vài ngày sau cuộc gặp gỡ với Hải, Dung tặng anh ta nguyên một xô phân người vào tiệm tóc. Biết chuyện này chỉ có Dung làm, nhưng Hải vẫn phải nín nhịn. Sau đó, Dung cho người đến gỡ máy lạnh ở tiệm tóc đem về nhà mình sử dụng.

Trước những trò trên của Dung, Hải vẫn lễ phép xin đừng quậy mình nữa. Bất chấp lời xin xỏ, ngày 21/9/2000, Dung tiếp tục cho đàn em ném mắm tôm vào vũ trường Phi Thuyền để gây áp lực với Hải. 

Chưa hết, ngày 29/9/2000, "bà trùm" còn bày trò đưa 15 tên đàn em đến đặt chỗ ở vũ trường Phi Thuyền để tổ chức sinh nhật. Khi khách đến chơi ở vũ trường đông đúc thì Dung cho đàn em ném mắm tôm và chuột chết làm khách sợ chạy tán loạn.

Trong lúc gây rối ở vũ trường, một số đàn em của Dung bị bảo vệ vũ trường bắt. Tuy nhiên, Dung vẫn ngồi trên ghế bắt Hải phải ra nói chuyện và yêu cầu thả ngay những đàn em bị bắt đó ra.

Khi Dung ra về vẫn ép Hải phải nói chuyện với chủ vũ trường cho thị hùn vốn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận phải được chia bằng người có cổ phần cao nhất. Kèm theo đó là lời hăm dọa nếu không thực hiện thì sẽ tiếp tục quậy phá tiếp. 

Chia sẻ về điều này, Hải nói: "Càng ngày hành động của chị Dung càng quá đáng. Khi tôi còn ngang dọc trong giang hồ thì không ai dám động đến, đến khi tôi quyết định "rửa tay gác kiếm", không gây thù chuốc oán lại có người phá đám. Do vẫn muốn hoàn lương nên tôi vẫn nhã nhặn gọi điện xin chị Dung đừng phá tôi nữa. Tuy nhiên, với bản tính ngang tàng, chị nghĩ rằng tôi sợ nên càng làm tới. Chị Dung chỉ nghĩ đơn giản rằng chị làm vậy để ép tôi không còn đất sống phải hợp tác với chị. Chứ chị không thể ngờ rằng lại có một kết cục không hay đến với mình".

Chấm dứt khát vọng hoàn lương

Hải cho biết: "Khi Trường "xoăn" (tức Nguyễn Xuân Trường) gọi điện về báo đã bắn chết Dung "Hà", cảm giác của tôi thực sự trống rỗng. Tôi nghĩ tại sao tôi đã muốn yên ổn rồi mà cứ phải chém giết. Lúc đó, tôi nghĩ về gia đình nhiều lắm. Và tôi hiểu rằng, sau chuyện này thì tôi không còn cơ hội để rút chân khỏi thế giới giang hồ nữa".

 

(Theo Việt Thu/Công Lý)