Sáng nay (28/7), trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin một công ty du lịch ở Bình Dương đưa đoàn khách du lịch trốn khỏi khách sạn ở Đà Nẵng ra Huế. Nhân viên điều hành công ty này còn đăng lên tài khoản cá nhân “khoe” đã “tẩu thoát” thành công kèm hình ảnh đoàn khách của mình.

{keywords}
Thông tin đăng lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc

Sau khi xuất hiện thông tin trên, nhiều người rất bức xúc trước hành động của nhân viên và công ty, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Qua tìm hiểu của PV, công ty đưa khách đi du lịch trên là Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Sentourist  (địa chỉ tại phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Người đăng tải thông tin khiến dư luận bức xúc là V.H.P (SN 1984, ngụ TP.HCM), nhân viên điều hành của công ty.

{keywords}
Đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Dương đến làm việc với công ty

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân – Giám đốc công ty Sentourist xác nhận đoàn khách trên do công ty tổ chức đưa đi du lịch ở Đà Nẵng.

Theo bà Ngân, do có hợp đồng từ trước nên sáng ngày 26/7, công ty tổ chức đón 16 người từ Bình Dương đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để đến Đà Nẵng. Thời điểm này, công ty chưa nhận được thông tin về việc xảy ra dịch bệnh ở đây mà mới chỉ nghe có người bị bệnh.

Sau khi đến Đà Nẵng, công ty nhận được tin tại đây đang diễn ra dịch bệnh, sắp thực hiện biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch nên chiều cùng ngày, hướng dẫn viên đã đưa cả đoàn ra TP. Huế để tiếp tục vui chơi, không ở lại Đà Nẵng như kế hoạch ban đầu.

Thời điểm dẫn khách ra Huế, hướng dẫn viên của đoàn là Lưu Thanh Tâm (SN 1989) chụp hình lưu niệm cả đoàn gửi về cho ông Phương để báo cáo.

Tuy nhiên, sau đó ông Phương lấy hình ảnh này đăng lên tài khoản facebook cá nhân mang tên “Phuong Sentourist” nói rằng “nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng 1 cách an toàn. Và khách đang ở Huế. Cầu mong Cô vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”.

Sự việc trên khiến cộng đồng mạng bức xúc, cho rằng hành vi của công ty là đáng lên án, không thể chấp nhận trong thời điểm xảy ra dịch bệnh.

Cũng theo bà Ngân, khi nắm được sự việc đã yêu cầu các nhân viên báo cáo, đồng thời yêu cầu ông Phương gỡ bỏ nội dung đăng tải trên trang cá nhân. Tường trình rõ sự việc với công ty.

Về việc kiểm tra sức khỏe, bà Ngân cho biết đã làm thủ tục khai báo đầy đủ cho cả đoàn khách tại sân bay trước và sau khi khởi hành, tất cả hành khách đều có sức khỏe ổn định.

“Đây là sự việc đáng tiếc do phát ngôn thiếu chuẩn mực của nhân viên, công ty xin nhận trách nhiệm, đồng thời xin gửi lời xin lỗi đến hành khách và tất cả mọi người” – Bà Ngân cho hay.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân - Giám đốc công ty Sen tourist

Liên quan đến vụ việc này, chiều cùng ngày đoàn công tác của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Bình Dương đã đến trụ sở công ty Sen tourist để làm việc, nắm rõ nội dung hình thức để có hình thức xử lý.

Được biết, công ty Sen tourist có trụ sở chính tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Đức Chung kêu gọi người từng đến bảy điểm ở Đà Nẵng tự cách ly

 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kêu gọi người dân từng đến bảy địa điểm liên quan đến ca bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng thì nên tự cách ly, khai báo y tế.

Xuân An