Mới đây, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có kết luận chính thức về những nội dung tố cáo liên quan đến ông Nguyễn Thanh Phước (SN 1969), Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi (số 22, đường Lê Lợi, phường 1, TP Vũng Tàu).

Được biết, vụ việc trên xuất phát từ đơn tố cáo của ông Nguyễn Xuân Nam - bác sĩ khoa Xét nghiệm đối với ông Phước từ tháng 5/2020.

{keywords}
Bệnh viện Lê Lợi ở TP.Vũng Tàu

Theo đó, ông Nam tố cáo ông Phước, Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi với nhiều nội dung như: bố trí nhân viên không đúng quy định; nâng lương cán bộ công nhân viên trước thời hạn; công bố kết quả tín nhiệm để hạ thấp uy tín đồng nghiệp; cấm quay phim, chụp hình, ghi âm ở bệnh viện và phân công bác sĩ khám bệnh, thực hiện phẫu thuật sản khoa trong thời gian bị phơi nhiễm HIV…Và đến nay, ông Lương Văn Quang, Phó giám đốc sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết luận chính thức về những nội dung tố cáo trên.

Theo kết luận này, trong 9 nội dung ông Nam tố cáo đối với ông Phước thì phần lớn nội dung tố cáo là sai, không đúng.

Quan trọng trong đó có nội dung tố cáo ông Phước bố trí bác sĩ H.P.B khám bệnh và thực hiện thủ thuật sản khoa trong thời gian bị phơi nhiễm HIV. Đến nay, Sở Y tế đã làm rõ, bác sĩ B. bị phơi nhiễm lúc 11h ngày 4/2.

Bác sĩ B. được điều trị dự phòng và ngay hôm sau có giấy đề nghị xin được tiếp tục đi làm do sức khoẻ ổn định, xin không nghỉ theo chế độ. Ban Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi đã đồng ý.

Sở Y tế khẳng định, hiện không có văn bản pháp lý nào quy định cấm nhân viên y tế không được thực hiện chuyên môn hoặc hạn chế một phần công việc khi bị phơi nhiễm HIV. Sở Y tế nói rõ, bác sĩ H.P.B đã được điều trị dự phòng và làm công tác chuyên môn là phù hợp.

Về nội dung bác sĩ Nam tố cáo ông Phước công bố kết quả tín nhiệm để hạ thấp uy tín đồng nghiệp. Sở Y tế đã làm rõ nội dung này là tố cáo chỉ đúng một phần.

Theo Sở Y tế, ông Phước mới được bổ nhiệm làm Giám đốc, vì muốn nắm rõ tình hình, năng lực cán bộ chủ chốt nên tổ chức đánh giá để bố trí, sử dụng cán bộ cho phù hợp nhằm phát triển bệnh viện, không vì mục đích hạ thấp uy tín một cá nhân nào. Tuy nhiên, theo kết luận của Sở, phương pháp làm của ông Phước còn mang tính chủ quan, nóng vội.

Một nội dung được xác định là tố cáo đúng là Bệnh viện Lê Lợi có quyết định cấm quay phim, chụp hình, ghi âm. Nội dung này Sở Y tế làm rõ, quyết định nói trên là không phù hợp và yêu cầu ông Phước thu hồi quyết định.

Từ cơ sở kết luận trên, ông Nguyễn Thanh Phước đã có đơn kiến nghị gửi ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xem xét các quy định pháp luật liên quan để có biện pháp xử lý đối với việc tố cáo sai sự thật của ông Nguyễn Xuân Nam.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xin rút khỏi danh sách khen thưởng

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xin rút khỏi danh sách khen thưởng

Chiều 30/6, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đã xin rút khỏi danh sách đề xuất thi đua, khen thưởng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bình Phú